Diễm Hương kể về biết cố cuộc đời khiến cô phải lấy chồng hơn 20 tuổi, rời bỏ quê hương

CHIA SẺ:


TỪng được xem là 'Nữ hoàng màn ảnh' thập niên 90, cuộc đời của Diễm Hương đã trải qua vô số thử thách, gian nan để mỗi khi nhắc lại ai nấy đều thổn thức.


Diễm Hương – “Nữ hoàng ảnh lịch“ đình đám một thời.

Là một trong những diễn viên nổi tiếng dòng phim thị trường những năm 90, sự "biến mất" của Diễm Hương để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Quyết định của "Mỹ nhân màn ảnh" được cho rằng xuất phát bởi 2 lý do chính, một vì công việc, còn lại là kể từ khi hôn sự gặp biến cố.

Tỏa sáng qua tài năng diễn xuất đầy biến hóa, nhưng Diễm Hương lại nếm trải bao vị ngọt đắng tình đời. Phận đời Diễm Hương suy cho cùng cô đọng lại ở 5 sự kiện "định mệnh" mà mỗi khi nhắc lại đều khiến người hâm mộ thổn thức.

"Nữ hoàng" một thời khiến bao người say mêVai diễn Cúc Hoa trong phim "Phạm Công Cúc Hoa" mở ra sự nghiệp điện ảnh cho Diễm Hương với hàng loạt vai chính trong những bộ phim bội thu của điện ảnh Việt ngày trước như "Kiều Nguyệt Nga", "Tấm Cám", "Tình xa", "Nước mắt học trò"…

Không chỉ diễn xuất, cô còn là người mẫu sáng giá của nhiều bộ ảnh lịch vào những năm 1990. Từ đây, cô được rất nhiều nam thanh, tài tử, doanh nhân cùng thời để ý đến. Đặc biệt, người ta ca ngợi Diễm Hương và bạn diễn Lý Hùng xứng đôi vừa lứa, mong ngóng "phim giả tình thật" nhưng rồi cặp đôi chỉ là tri kỷ, mỗi người có một nhân duyên riêng.



Lý Hùng và Diễm Hương từng được khán giả ưu ái gọi là đôi "tiên đồng, ngọc nữ" màn ảnh Việt thập niên 90.

Yêu nhầm tội phạm truy nã
Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì người đẹp quen với một Việt kiều tên là J.M. Với tài ăn nói của mình, J.M xây dựng nên hình ảnh đại gia hào hoáng khiến trái tim của Diễm Hương nhanh chóng bị chiếm trọn.


Hôn sự lần 1 không thành khiến Diễm Hương suy sụp, khó yêu lần nữa.

Yêu nhau không lâu thì Diễm Hương nhận lời cầu hôn của bạn trai. Lễ đính hôn được tổ chức tại một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất Sài Gòn lúc bấy giờ, thế nhưng Diễm Hương cùng quan khách chờ mãi không thấy chú rể bởi J.M còn bận bỏ trốn kèm theo chiếc nhẫn đính hôn đắt tiền.

Sự thật ê chề sau đó mới được tiết lộ, chồng sắp cưới của Diễm Hương là một tên tội phạm giết người, lừa đảo bị truy nã quốc tế. Thậm chí, nhiều tin đồn còn cho rằng, J.M từng phải chấm dứt việc học, ngồi tù vì tội quấy rối bạn gái và những cáo buộc có liên quan tới một vụ trộm nữ trang ở thành phố Los Angeles. Sau câu chuyện buồn về tình cảm, Diễm Hương lui về ở ẩn và chọn cuộc sống bình lặng bên gia đình.

Hôn nhân không cưới với chồng Việt kiều
Hụt hẫng trước cạm bẫy cuộc đời nhưng không quay lưng với số phận, rời xa màn ảnh một thời gian, Diễm Hương tiếp tục đem tình yêu của mình gửi trao cho người đàn ông khác, "người đẹp một thời" quyết định kết hôn nhưng lại không tổ chức đám cưới như lần đầu tiên.

Năm 2000, Diễm Hương kết hôn với một luật sư hơn cô 18 tuổi. Ông xã của Diễm Hương cũng đồng thời là anh họ của Uyên Thảo. "Hồi xưa chúng tôi chơi thân với nhau nên đi đâu cũng hay đi chung. Diễm Hương gặp được ông xã bây giờ cũng là nhờ những lần đi chung ấy", Uyên Thảo – "bà mối mát tay" giãi bày.

Vì kết hôn nhưng không tổ chức đám cưới nên không ai biết Diễm Hương đã "có nơi có chốn". Sau khi kết hôn, cô theo chồng qua Canada sống rồi sinh con và ở nhà chăm sóc gia đình.

Sinh 4 đứa con cho chồng hơn 18 tuổi
Trải qua cuộc hôn nhân hơn 15 năm kín tiếng, Diễm Hương đã có một tổ ấm hạnh phúc bên bốn đứa con (ba trai, một gái). Có thể nói dù cuộc đời đầy nỗi thăng trầm nhưng Diễm Hương còn may mắn hơn nhiều mỹ nhân khác, khi trải qua bao khó nhọc, vẫn tìm thấy mái ấm bình yên của cuộc đời mình.

"Bao nhiêu năm qua, Diễm Hương vẫn không có gì thay đổi. Cô ấy vẫn là một người sống vui vẻ, thân thiện, chưa bao giờ kiêu ngạo theo kiểu ’ngôi sao”’. Gần đây, cũng có một số hãng phim mời Diễm Hương tham gia nhưng cô đều từ chối. Cô ấy không muốn cuộc sống mình bị xáo trộn và càng không muốn các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng vì mình", Uyên Thảo kể.

Trở về Việt Nam sau 15 năm xa quê hương





Diễm Hương chọn cách sống yên bình, tận hưởng hạnh phúc đang có.

Thời điểm 2007, sau nhiều năm định cư ở Canada, Diễm Hương bất ngờ trở lại Việt Nam và xuất hiện trong chương trình khách mời của một hãng mỹ phẩm. Sự trở về của cô đã khiến khán giả rất quan tâm. Nhìn cô, người ta vẫn thấy được vẻ đẹp dịu dàng dù sau nhiều biến cố trong cuộc đời. Tuy nhiên, cô luôn né tránh báo chí và rời Việt Nam rất nhanh sau đó.

Theo thông tin từ bạn bè, Diễm Hương gần như dành trọn thời gian cho gia đình, cô quyết định không tham gia hay xuất hiện nhiều trước công chúng, báo chí. Đó cũng như một cách Diễm Hương bảo vệ đời sống riêng tư sau những sóng gió gặp phải. Tuy nhiên, với những lần xuất hiện hiếm hoi, hình ảnh một diễn viên xinh đẹp, hiền lành, đóng các vai chính diện vẫn luôn có sức hút. Công chúng vẫn yêu quý và quan tâm đến cô - mỹ nhân ngoan hiền của điện ảnh một thời.