Thông tin mới vụ hiệu trưởng nghi xâm hại nhiều nam sinh ở Phú Thọ

CHIA SẺ:

Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành thụ lý hồ sơ vụ án nhiều nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn nghi bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài. Vụ án sẽ bắt đầu lại ở giai đoạn khởi tố.


Ông Đinh Bằng My. Nguồn: Zing

Nguồn tin PV Dân Trí cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang thụ lý toàn bộ hồ sơ vụ án nhiều nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) nghi bị ông Đinh Bằng My (SN 1961, nguyên hiệu trưởng ngôi trường này) lạm dụng tình dục trong một khoảng thời gian dài.

“Đã có cuộc họp thống nhất liên ngành đối với vụ án này. Toàn bộ hồ sơ được rút lên tỉnh để Cơ quan cảnh sát điều tra và VKSND tỉnh điều tra, làm rõ thêm một số nội dung có liên quan” - nguồn tin này nói và cho biết, vụ án sẽ bắt đầu lại ở giai đoạn khởi tố.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ chia sẻ, hiện đơn vị chưa thể cung cấp thông tin sẽ tiến hành điều tra, làm rõ nội dung gì trong vụ án.

Trước đó, Công an huyện Thanh Sơn đã ban hành bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Đinh Bằng My về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Tuy nhiên, khi VKSND huyện Thanh Sơn hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ án đến TAND huyện Thanh Sơn thì cơ quan này quyết định trả hồ sơ ngược trở lại và yêu cầu điều tra bổ sung.


Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Như Dân Việt đã đưa tin: Trước đó, vào cuối năm 2018, thông tin nhiều nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục gây xôn xao dư luận.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Đến ngày 15/12/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Đinh Bằng My để điều tra làm rõ việc nhiều nam sinh của trường bị người này lạm dục tình dục.

Ngày 29/5/2019, Công an huyện Thanh Sơn đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Đinh Bằng My (nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Theo kết luận điều tra của cơ quan công an, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, ông Đinh Bằng My đã nhiều lần gọi các em học sinh nam đang học lớp 7, lớp 8, lớp 9 của trường lên phòng làm việc của mình với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập, hỏi thăm về gia đình. Sau đó, ông My đưa các học sinh này vào giường ngủ trong phòng làm việc của mình và thực hiện hành vi dâm ô.

Mỗi lần như vậy, sau khi xong việc, ông Đinh Bằng My thường cho các nạn nhân bánh kẹo, cho tiền từ 20.000 - 50.000 đồng và dặn không được nói chuyện với ai. Trong số 7 học sinh mà bị can Đinh Bằng My đã dâm ô, nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.