Vì sao tài xế đưa đón học sinh trường Gateway không nhìn thấy bé trai lớp 1 tử vong ngay sau ghế lái?

CHIA SẺ:

Những dấu hỏi xung quanh vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong thương tâm do bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào tối 6/8 vẫn chưa có lời giải đáp. Sau lời kể của cô phụ trách, nhiều tình tiết mới mở ra nhưng cơ quan chức năng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức.

Trong buổi nói chuyện với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway đã tiết lộ những chi tiết bất thường trong vụ cháu L.H.L (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe.

Bà Quy cho biết, dù trực tiếp là người đưa đón cháu L. đến trường, nhưng cũng có nhiều tình tiết mà chính bản thân bà cũng thắc mắc và không thể lý giải. Từ việc cháu L. khi đi học mặc áo màu đỏ nhưng đến thời điểm phát hiện vụ việc bé lại mặc áo sáng màu hay việc ông Phiến - tài xế lại không nhìn thấy cháu bé đang nằm bất tỉnh trên xe.


Bà Nguyễn Bích Quy kể lại chi tiết quá trình đưa đón học sinh trường Gateway ngày 6/8.

“Sau khi nhận được thông báo không thấy cháu L., giáo viên trong trường bảo tôi cứ đưa 9 cháu lên xe trước (buổi sáng có 13 học sinh, buổi chiều có 10 học sinh đưa về do 3 cháu có bố mẹ đón - PV) rồi tìm bạn L. sau. Khi mở cửa xe, tôi bàng hoàng nghe thấy tiếng kêu “Có người chết” của các cháu bé. Lúc đó, tôi thấy cháu L. nằm bất tỉnh, vuông góc với thân xe và ngay sau hàng ghế lái. Lúc đó tôi bủn rủn chân tay, không nghĩ gì được nữa.

Đến giờ tôi vẫn luôn thắc mắc, tại sao ông Phiến (tài xế lái xe số 19 - PV) lại không nhìn thấy bé L. đang nằm bất tỉnh, vì theo tôi thấy vị trí ấy cũng không khó để nhận thấy. Đồng thời, từ khi bước lên xe rồi cả quãng đường từ kí túc xá Học viện Báo chí và tuyến trường đến trường Gateway và cả thời gian ngồi đợi các học sinh ra nữa, rất nhiều khoảng thời gian nhưng ông Phiến lại không thấy cháu L.", bà Quy kể lại.


Sau khi đưa cháu L. đi cấp cứu , tôi và ông Phiến đưa các cháu còn lại về nhà. Trên xe tôi luôn tỏ ra lo lắng, hỏi ông Phiến rằng không biết cháu bé có sao không, vì tôi nhìn thấy cháu giống như đã tử vong rồi. Ông Phiến chỉ bảo thôi đừng nói chuyện đó nữa, để ông tập trung lái xe", bà Quy chia sẻ.


Cơ quan chức năng khám nghiệm ô tô 29B-069.56 bỏ quên bé trai 6 tuổi tử vong tại trường Gateway.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, khoảng 6h sáng ông Phiến chạy xe máy vào KTX học viện Báo chí và Tuyên truyền rồi lấy ô tô đi đón giáo viên trường Gateway rồi đi các điểm đón các cháu chở đến trường Gateway.

Sau khi trả hết các học sinh, khoảng 7h30, ông Phiến lại đưa xe về KTX của học viện. Đến chiều, khoảng hơn 15h ông Phiến sẽ đến lấy xe đi đến trường và đỗ đợi các cháu học sinh tan học để lên xe. Sau khi đưa các cháu về nhà, ông Phiến sẽ quay về cất xe lúc 17h hàng ngày. Tuy nhiên, vào hôm xảy ra sự việc, ông Phiến không phát hiện ra cháu L. đang bất tỉnh ngay sau ghế lái, mà chỉ khi nghe thấy tiếng học sinh kêu lên mới biết đến sự việc.

Cũng theo tìm hiểu của PV từ những người dân sống gần nhà ông Phiến được biết, tài xế Phiến là người sống hiền lành và khá hòa đồng với mọi người. Ông có vợ và 2 con gái.

Trước đây, ông Phiến từng làm công nhân tại Nhà máy phích nước Rạng Đông, sao đó đi lái taxi Nội Bài. Gần đây, ông đã bỏ nghề lái taxi và mua chiếc Transit biển số 29B-069.56 để đưa vào Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà làm hợp đồng chuyên chở học sinh cho trường Gateway.

Bà Quy chia sẻ thêm: “Tôi và ông Phiến không quen nhau từ trước. Chúng tôi chỉ gặp nhau khi làm việc cho trường Gateway và làm việc với nhau đến ngày thứ 2 thì xảy ra sự việc. Qua tiếp xúc tôi thấy ông ấy cũng hiền lành, tốt tính”.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn