Dịch Covid-19: Bị cách ly, cặp vợ chồng vẫn ra ngoài chạy thể dục

CHIA SẺ:

Chiều 15/3, lực lượng chức năng phường Tân Phú, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã làm việc, yêu cầu vợ chồng ông N.H.C- N.T.T (trú khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP.Đồng Xoài) thực hiện nghiêm túc việc cách ly.

Sáng 15/3, nhiều người dân sinh sống tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, vô cùng kinh ngạc và hoảng hốt, khi thấy vợ chồng ông bà N.H.C – N.T.T… tung tăng chạy nhảy, tập thể dục khắp khu phố.

Vợ chồng ông C (hiện là chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng – trang trí nội thất N.H) đang nằm trong danh sách 24 người thuộc diện F3, người tiếp xúc với ca bệnh số 45 (ca số 45 bị nhiễm Covid-19 từ ca bệnh số 34 ở Bình Thuận).

Hình ảnh vợ chồng ông bà N.H.C-N.T.T chạy tập thể dục khắp khu dân cư, dù đã bị cách ly tại nhà. Ảnh: C.T.V

24 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 được cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước yêu cầu cách ly tại nhà, tránh ra ngoài và tiếp xúc với người dân trong thời gian cách ly… Ông C và bà T được yêu cầu cách ly tại nhà từ ngày 13/3.

Đáng nói, ông C và bà T khi ra đường còn không đeo khẩu trang (ông C cởi trần).

Ông Trịnh Văn Thưởng – Trưởng Công an phường Tân Phú cho biết: "Từ thông báo của người dân, ngay trong ngày, chúng tôi đã làm việc với vợ chồng ông C, cam kết ở trong nhà, tự cách ly, không đi đâu hết. Tôi cũng cho số ông bà ấy điện thoại dịch vụ ship cơm đến tận nhà…".


Ngày 13/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước đã công bố 24 trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 45.

Trong đêm 13/3, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước – đã yêu cầu họp "khẩn" các cơ quan chức năng, đồng thời, bà Minh chỉ đạo phải cách ly y tế tại nhà 24 trường hợp trên, kể từ ngày 14/3 (vợ chồng ông C - bà T nằm trong số này).

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước, từ khi xảy ra dịch Covid-19, Bình Phước vẫn an toàn. Ngày 13/3, mới có thông tin ông N.P.H.T (32 tuổi, trú phường Tân Phú, kinh doanh vật liệu xây dựng) có tiếp xúc gần với ông T.V.M.H (nhân viên tiếp thị ở TP.HCM, là người tiếp xúc trực tiếp với bà Đ.T.L.T - doanh nhân ở tỉnh Bình Thuận, dương tính với Covid-19, là bệnh nhân thứ 34).

Ngày 5/3, ông T.V.M.H đã lên Bình Phước tiếp thị hàng hoá tại 2 cửa hàng vật liệu xây dựng và tiếp xúc gần với 6 người. Ông H hiện dương tính với Covid-19, là bệnh nhân thứ 45. Trước tình hình này, tỉnh Bình Phước đã triển khai lên danh sách những người liên quan, tiếp xúc với ông N.P.H.T.

Qua kiểm tra, tỉnh Bình Phước được biết ngoài ông T, còn có 2 người khác cũng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 45. Ông T. và 2 người kia được đưa vào khu cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước trong ngày 13/3.

Theo thông báo của Viện Pasteur TP.HCM, 3 trường hợp trên của Bình Phước đều âm tính với Covid-19, sức khoẻ của 3 người bình thường.