Chuyện tình của cặp đôi “lính chì”: 2 người tạo nên sự hoàn hảo

CHIA SẺ:

Biết nhau qua mạng rồi bắt đầu tìm hiểu, anh Đoàn Ngọc Bảo và chị Nguyễn Thị Lệ Thu đã kết duyên rồi cùng nhau trải qua những giây phút hạnh phúc của cuộc sống.

Ai sinh ra cũng muốn được tận hưởng cuộc sống với một cơ thể lành lặn, không khiếm khuyết. Thế nhưng cuộc sống đã khiến chị Lệ Thu và anh Ngọc Bảo mất đi một bên chân của mình.

Ấy vậy mà không ai trong số họ chịu đầu hàng số phận. Họ vẫn sinh hoạt, vẫn làm việc, vẫn tìm thấy niềm vui của cuộc sống như bao người bình thường khác. Và cũng chính nhờ sự đồng cảm khi thiếu đi một điều gì đó đã đưa hai anh chị đến gần nhau hơn rồi trở thành mảnh ghép cuộc đời nhau.


Anh Bảo thiếu đi chân trái, chị Thu thiếu đi chân phải nhưng hai người đã gặp được nhau để bù đắp cho những thiếu sót ấy. Ảnh: NVCC

Tình yêu đến từ cảm giác tò mò và sự đồng cảm
Cả chị Lệ Thu và anh Ngọc Bảo đều không phải là người khuyết tật bẩm sinh. Anh Ngọc Bảo mất chân trái vào 8 năm trước vì căn bệnh phù chân voi còn chị Lệ Thu thì vì một vụ tai nạn năm lớp 5 nên cũng mất đi chân phải.


Không đầu hàng số phận, hai người thậm chí còn nỗ lực nhiều hơn để có thể chạm tay vào hạnh phúc. Ảnh: NVCC

Dẫu vậy, hai người vẫn rất nỗ lực cho cuộc sống của mình, đi làm và sinh hoạt như bao người khác và thậm chí nghị lực của họ còn hơn cả người bình thường. Anh Bảo không chỉ là một huấn luyện viên patin, kinh doanh dụng thể thao mà còn từng được tham gia Thế vận hội mùa đông dành cho người khuyết tật môn trượt tuyết. Chị Thu cùng với tấm bằng đại học loại giỏi cũng trở thành một kế toán được nhiều đồng nghiệp yêu mến trong suốt nhiều năm.


Đến với nhau bằng sự tò mò về đối phương, anh Bảo và chị Thu sớm nhận ra đối phương là mảnh ghép hoàn hảo cho cuộc đời mình. Ảnh: NVCC

Trong cộng đồng của mình, anh Bảo và chị Ngọc cũng đều là những người khá nổi tiếng vì vậy hai người cũng sớm đã biết đến sự có mặt của nhau. Tuy nhiên, mới đầu cả hai vẫn mới chỉ là bạn bè trên mạng xã hội thông thường. Để rồi xuất phát từ chính sự tò mò của chị Thu về người có hoàn cảnh giống mình là anh Bảo, hai người đã dần tương tác nhiều hơn, nuôi dưỡng tình cảm lớn lên từng ngày.

Đám cưới “cổ tích” chỉ sau 3 tháng hẹn hò
Chị Thu từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, anh Bảo có nói với chị, bằng trực giác của lần đầu tiên nhìn thấy chị và chỉ sau 3 lần gặp gỡ, anh đã muốn chị trở thành mẹ của các con mình. Về phía anh Bảo, chị Thu chính là mối tình đầu còn bản thân chị trước đó cũng đã trải qua vài mối tình dang dở. Thế nhưng phải chăng chính nhờ có sự dang dở từng trải đó mà chị Thu sớm cảm nhận được sự chân thành đến từ anh Bảo và quyết định về chung một nhà chỉ sau một thời gian ngắn làm quen, hẹn hò.


Ngày đám cưới diễn ra, không chỉ cô dâu, chú rể mà cả bạn bè, người thân cũng đều rạng rỡ, hạnh phúc thay cho cặp đôi trẻ. Ảnh: Zing

Đối với nhiều người đây có thể là một quyết định vội vàng song chỉ có chị Thu và anh Bảo hiểu rằng quãng thời gian tuy ngắn đó đã đủ để họ hiểu và cảm thông cho nhau, muốn cùng nhau vì cuộc sống sau này mà cố gắng. Và thế là vào khoảng giữa tháng 3, một đám cưới linh đình đã được diễn ra tại quê hương Ứng Hòa, Hà Nội của anh Đoàn Ngọc Bảo.


Cùng nhau tay trong tay, hai người sẽ tiếp tục xây dựng tổ ấm của mình. Ảnh: NVCC


Khoác lên mình bộ áo cưới lộng lẫy, chị Thu nở nụ cười hạnh phúc trong suốt hôn lễ của mình. Và thấy được cách anh Bảo trao ánh mắt trìu mến của mình cho vợ, nhiều người cũng hiểu rằng, cuộc đời này của họ là dành cho nhau rồi.

Cuộc sống tràn ngập hạnh phúc khi tình yêu kết trái ngọt
Kết hôn chưa bao lâu, anh Bảo và chị Thu có được tin vui khi đón nhận kết tinh tình yêu của mình. Sinh linh bé bỏng đến với vợ chồng anh chị trong sự bất ngờ mà không ai tin được lại có thể nhanh đến thế: “Mẹ nhớ khi ấy, cả ba và mẹ đều không tin, cứ nghĩ mẹ mệt và chắc que thử không chuẩn. Cứ mua rồi thử đi thử lại, đến khi đi khám bác sĩ nói mới thật sự tin” - Chị Thu tâm sự với con của mình trên trang cá nhân.


Đón nhận hạnh phúc mới, anh chị vui vẻ khoe trên trang cá nhân về cảm xúc bất ngờ của mình. Ảnh: NVCC


Chị Thu chia sẻ với YAN, dù bận rộn thế nào thì anh Bảo cũng sẽ về sớm, dành thời gian trò chuyện với chị cũng như em bé trong bụng. Ảnh: NVCC

Việc có một thành viên mới trong gia đình khiến cuộc sống của anh chị ít nhiều cũng có sự thay đổi. Trả lời phỏng vấn của YAN, chị Thu cho biết: “Hai vợ chồng khiếm khuyết chân nên so với người bình thường vấn đề đi lại sẽ khó khăn. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt hay làm việc lắm. Vì cả hai vẫn có thể làm tốt mọi thứ, chỉ là sự nỗ lực cũng phải gấp đôi. Lúc trước mình là một cô gái khá năng động nhưng vì có con mà bây giờ làm gì hay ăn uống cũng đều phải chú ý hơn”.


Hạnh phúc chính là được cầm tay nhau cùng cố gắng, cùng hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Ảnh: NVCC

Nói về chồng của mình, chị Thu chia sẻ rằng từ trước đến giờ, anh Bảo vẫn luôn quan tâm, chia sẻ mọi chuyện với chị và điều này càng thể hiện rõ hơn khi chị có em bé: “Sáng anh thường dậy sớm hơn mình, chuẩn bị đồ ăn vặt cả ngày cho mình. Anh cũng thường xuyên tìm đọc và hỏi han kinh nghiệm của mọi người về chăm sóc bà bầu và con nhỏ để áp dụng cho mình và con sau này”.

Chẳng thể nói rằng trên đời này không có chuyện tình “cổ tích”, chỉ là câu chuyện ấy cũng phải do chính người trong cuộc xây dựng và bồi đắp nên. Từ hai con người tưởng như thiếu thốn về nhiều mặt, anh Bảo và chị Thu đã tự tay vẽ nên cho cuộc sống của mình một bức tranh đẹp và viên mãn.

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, chị Thu cho biết thật khó để nói trước chuyện gì sẽ xảy ra.
Tuy nhiên chị cũng khẳng định rằng hai vợ chồng vẫn sẽ tiếp tục cố gắng làm việc với hi vọng có thể dành được những gì tốt nhất cho con sau này.

Anh Bảo và chị Thu hiện còn đang bước đầu xây dựng kênh YouTube Amputee Land của mình với mục đích muốn nó trở thành cầu nối giữa vợ chồng anh chị đến với những ai quan tâm.

Đồng thời anh chị cũng muốn lan tỏa những năng lượng tích cực, dùng đó làm động lực cuộc sống giúp mọi người có thể trở nên vui vẻ và lạc quan hơn.