Phẫn nộ cô gái phát ngôn 'kém duyên" về cặp song sinh dính liền: "Kiếp trước làm điều ác nên sinh ra không bình thường”

CHIA SẺ:

Dòng bình luận thiếu đạo đức của cô gái về cặp song sinh dính liền hiện đang được phẫu thuật tách rời ở Việt Nam đã khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc và phẫn nộ.

Sáng ngày 15/7, với gần 100 bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật "cân não" nhất từ trước đến nay về việc phẫu thuật cho 2 bé gái song sinh dính liền nhau tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh. Đến 14h10 cùng ngày, phẫu thuật viên cắt xương, tách rời thành công hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi. Sau đó, các kíp mổ tiếp tục phẫu thuật tạo hình cho hai cháu. Đến thời điểm hiện tại, BS nhận định tình hình sức khỏe hai bé tạm thời ổn định.

Là trường hợp hiếm gặp trên thế giới, những ca sinh dính liền gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt đời sống. Trên thực tế, Việt Nam đã từng mổ thành công một số ca sinh dính liền, tuy nhiên với trường hợp của hai bé Diệu Nhi và Trúc Nhi lại khiến nhiều người xót xa vì hai bé còn quá nhỏ.

Để đi đến ca phẫu thuật này, mẹ của bé đã nhập Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố từ lúc còn mang thai. Sau rất nhiều ca hội chẩn và theo dõi sức khỏe, sáng hôm nay các Bác sĩ đã quyết định phẫu thuật, trả lại cuộc sống bình thường cho hai bé.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên MXH, rất nhiều người đã để lại bình luận động viên, cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến. Tuy nhiên, trong lúc bố mẹ bé hồi hộp đợi kết quả bên ngoài thì một tài khoản Facebook đã để lại buông lời miệt thị, khiến ai nấy đều phẫn nộ.

Ngay lập tức, rất nhiều người đã vào chỉ trích gay gắt hành động thiếu đạo đức trên. Thậm chí, yêu cầu nhờ An ninh mạng vào cuộc để làm rõ.

Những bình luận vô nhân tính của tài khoản Facebook có tên Thư Subi.
CĐM phẫn nộ về bình luận trên.

“Em chỉ mong 2 bé được bình an khỏe mạnh vượt qua ca phẫu thuật lần này. Còn về tương lai đến đâu tính đến đó chứ em cũng chưa biết phải làm sao” – mẹ hai em bé bật khóc khi cánh cửa phòng mổ đang dần khép lại.

Các bác sĩ nhận định: “Tất cả dị vật của hai bé phù hợp với những dự liệu trước phẫu thuật. Sinh hiệu hai bé hoàn toàn ổn định đến thời điểm này”.