Mẹ tẩm xăng đốt 3 con tử vong: Người chồng lên tiếng Lộ nguồn cơn sự việc

CHIA SẺ:

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 con tử vong là do người mẹ mâu thuẫn với chồng nên suy nghĩ dại dột.

Sáng 29/7, chính quyền và người dân xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tổ chức mai táng cho 3 cháu bé gồm: V.L.M.A. (6 tuổi), V.X.Đ (4 tuổi và V.L.M.P. (3 tuổi) tử vong do bị bỏng trong vụ cháy nhà trước đó một ngày.

Sau vụ cháy, chị Lê Thị Hiên (30 tuổi, mẹ của các cháu) cũng bị bỏng nặng.
Trong lúc đám tang các cháu đang diễn ra thì chiếc xe cứu thương chở mẹ các cháu trở về nhà trong tình trạng nguy kịch. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 cháu bé tử vong là do người mẹ mâu thuẫn với bố các cháu nên suy nghĩ dại dột, phóng hỏa tự tử cùng 3 con.

Theo hàng xóm cho biết, chồng chị Hiên là anh Võ Xuân Anh đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc từ 3 năm nay. Chị Hiên ở nhà làm ruộng, chăm nuôi 3 đứa con nhỏ.

Ngoài ra, chị Hiên cũng tham gia làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ thôn. Thời gian gần đây, giữa chị Hiên và anh Anh có mâu thuẫn với nhau vì liên quan đến bên gia đình nội.

Ông Phan Văn Thiền - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an đã có mặt phối hợp với chính quyền địa phương để điều tra là rõ nguyên nhân. Ông Thiền nhận định, chị Hiên là người tham gia các phong tráo đoàn thể rất tích cực, sống hòa đồng với mọi người.


Hiện trường vụ cháy

Còn nguyên nhân về vụ cháy, ông Thiền cũng cho rằng, quần chúng nhân dân có cung cấp về việc chị Hiên và chồng cùng gia đình chồng mâu thuẫn tiền bạc với nhau. Có thể vì lý do đó nên chị Hiên dẫn đến suy nghĩ dại dột, mua xăng về tự thiêu cùng 3 con nhỏ.

Riêng về thông tin chị Hiên bị trầm cảm, ông Thiền phủ nhận không có việc đó. Bởi suốt một tháng nay, chị Hiên luôn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ với bà con làng xóm bình thường.

Công an huyện Kỳ Anh cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân cháu V.L.M.A. tử vong là do ngạt khí, cơ thể bị bỏng nặng do lửa. Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng nhận định, vụ cháy là do chính chị Hiên thực hiện nhằm mục đích tự tử cùng 3 con nhỏ.

Như thông tin trước đó, khoảng 13 giờ chiều 28/7, người dân xã Kỳ Thư nghe tiếng nổ phát ra từ nhà chị Hiên.

Khi người dân phá cửa cứu người, phát hiện chị Hiên cùng ba con nhỏ đã bị khói đen phủ kín ở tại phòng ngủ. Người dân cùng lực lượng chức năng dập lửa và đưa ba mẹ con ra ngoài, nhưng cháu 6 tuổi đã tử vong. Hai con còn lại đều bị bỏng, ngạt khói, bị thương nặng.

Ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết khoảng 15h cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận ba nạn nhân trong tình trạng sốc bỏng nặng.

Qua hơn một giờ điều trị, bé gái 3 tuổi tử vong do vết bỏng quá nặng. Bé trai 4 tuổi cùng người mẹ nguy kịch, tiên lượng xấu nên được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cứu chữa. Tuy nhiên, khi xe chạy đến huyện Can Lộc thì bé trai đã không qua khỏi.

Thu Hà (Tổng hợp)