Thái Bình ra công điện khẩn vì phát hiện 1 người từ Quảng Nam về dương tính với Sars-CoV-2

CHIA SẺ:


H.Hưng Hà ra công điện khẩn sau khi phát hiện 1 công dân dương tính với Sars-CoV-2
ẢNH LÊ TÂN

Chiều 1.8, thông tin từ UBND H.Hưng Hà (Thái Bình) cho biết, qua xét nghiệm lần 1 với 3 người dân ở xã Hòa Tiến (H.Hưng Hà) vừa trở về từ Quảng Nam, đã phát hiện 1 người dương tính với Sars-CoV-2.
Đây là kết quả được xác định qua xét nghiệm từ Hệ thống máy xét nghiệm Real time PCR được trang bị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình.
Trước đó, 3 người đàn ông ở thôn Bùi (xã Hòa Tiến) đi Quảng Nam thăm người ốm rồi về Thái Bình vào sáng 29.7. Sau khi xuống xe ở ngã ba xã Đông La (H.Đông Hưng, Thái Bình) đã tiếp xúc với 1 người khác và bắt taxi về nhà.
Sau khi về đến nhà, 3 người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân (H.Hưng Hà) để thực hiện cách ly và làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 1 người dương tính với Sars-CoV-2.

Trước tình hình này, ngày 1.8, UBND H.Hưng Hà đã yêu cầu tất cả người dân thực hiện giãn cách 2 m với người khác, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung chỗ đông người, tạm dừng các lễ hội; đồng thời đóng cửa khu vui chơi giải trí, quán karaoke, quán trà chanh, quán bia, quán ăn. Người dân trở về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà.
Ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND H.Hưng Hà, cho biết đã có quyết định lập chốt kiểm soát ra vào thôn Bùi. Được biết, thôn này có khoảng 280 hộ dân.
Đến nay, tỉnh Thái Bình có 2.297 người từ vùng dịch trở về. Trong đó, có 59 người nghi nhiễm Covid-19. Qua xét nghiệm, có 53 người cho kết quả xét (lần 1) âm tính với virus Sars-CoV-2.