Hồng Nhung tiếp tục trả lời báo nước ngoài về chống dịch Covid-19 tại Việt Nam

CHIA SẺ:

Trong những động thái mới nhất, bệnh nhân 17 đã có những đăng tải trên mạng xã hội với lời cảm ơn đến bài viết đã làm sáng tỏ câu chuyện cô bị cộng đồng "ném đá" như thế nào trong khi điều trị COVID-19 tại Việt Nam.


Trong hai ngày qua, cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ với một bài phỏng vấn của chị em BN17 trên tờ The New Yorker về vấn đề bị "cộng đồng ném đá" trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Bài báo phản ánh việc bị cộng đồng mạng tấn công trong đại dịch của The New Yorker. Ảnh chụp màn hình

Trong bài viết này, phóng viên của The New Yorker đã thực hiện cuộc phỏng vấn với chị gái của BN17, người được coi là "bệnh nhân số 0" trong làng thời trang thế giới.

Theo lời kể của người chị gái này, dù cả hai chị em bị nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng cả hai lại trải qua quá trình điều trị khác nhau. Xuyên suốt bài báo là những lời kể khổ rằng cô em mình, tức BN17, đã bị cộng đồng mạng "khủng bố tinh thần" như thế nào.

Chị gái BN17 từng được The New York Times mô tả là "BN số 0 trong làng thời trang thế giới". Ảnh: Internet


Theo lời của tác giả bài báo, trong vòng chưa đầy 1 ngày, tài khoản Instagram của N.H.N, tức BN17, đã có khoảng 10.000 người theo dõi mới và nhiều người trong số họ tấn công cô. The New Yorker đưa tin rằng mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát của N.H.N và cô phải chuyển tài khoản cá nhân sang chế độ riêng tư. Dù đang nằm trên giường bệnh, dân mạng vẫn đồn thổi và lan truyền những hình ảnh chưa kiểm chứng, cho rằng cô lăng xăng khắp thành phố và lây nhiễm cho mọi người, dự buổi khai trương cửa hàng Uniqlo, thăm nhà bạn trai…

Hình ảnh BN17 trong thời gian điều trị COVID-19. Ảnh: Internet

Trang báo của Mỹ cho rằng chính việc "cộng đồng ném đá" này đã khiến BN17 cảm thấy tổn thương, trở nên ẩn mình hơn và phải làm quen với thiền để tĩnh tâm. Đáng chú ý nhất, người chị gái của BN17 xem các vụ tấn công trên mạng là ví dụ của sự ghen tị giai cấp.


“Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền - chúng tôi đi du lịch quá nhiều”. N.N cho rằng sự chú ý đặc biệt mà cô và em gái nhận được chẳng khác nào sự phân biệt chủng tộc. “Nếu đây là Paris Hilton, sẽ không có nhiều ồn ào như vậy”, người đẹp nhắc đến “nữ hoàng thị phi” hàng đầu Hollywood như một cách để phân trần.




Ngay sau khi bài báo được đăng tải, BN17 đã có động thái đầu tiên. Trên mạng xã hội, cô nàng này viết:

"Cảm ơn báo New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của mình, đã đứng về phía mình. Những trải nghiệm này thật đau lòng nhưng nhờ nó mà tôi đã trưởng thành và tôi tin rằng mình đã trở nên mạnh mẽ hơn. Với bất cứ ai cảm thấy tuyệt vọng như tôi đã từng, luôn luôn có ánh sáng phía cuối con đường".

Dòng story được BN17 chia sẻ sau khi bài phỏng vấn được đăng tải. Ảnh: Internet
Sự tức giận của dân mạng Việt Nam

Ngay sau khi bài viết này được lan truyền, dân mạng Việt Nam tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Họ phẫn nộ cũng hoàn toàn có lý bởi từ một người vô ý thức, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, BN17 giờ đây được "báo Tây" biến thành một nạn nhân của việc bị cộng đồng tấn công trên mạng.

Một đoạn phố Trúc Bạch bị phong tỏa khi BN17 được phát hiện nhiễm COVID-19. Kéo theo đó là sự hoang mang, lo lắng tột cùng về dịch bệnh của người dân Hà Nội. Ảnh: Internet

Cần biết rằng BN17 đã từng khai báo y tế gian dối, sử dụng 2 hộ chiếu để vượt qua thủ tục kiểm tra sức khỏe tại sân bay. Bên cạnh đó, khi có triệu chứng, BN17 cũng không tự cách ly mà tiếp tục tiếp xúc với nhiều người khác.

Có người vào tận fanpage chính thức của tờ The New Yorker để chỉ trích. Một trong những bình luận nhận được nhiều like nhất chính là lời mỉa mai: "Hãy trao ngay cho em ấy giải Oscar vì đóng vai người vô tội quá giỏi".

Ảnh chụp màn hình

Ngoài những bình luận vạch trần sự dối trá, dân mạng còn hướng những lời chỉ trích về phía trang tin của Mỹ. Nhiều người cho rằng họ đã quá vội vàng đăng tải bài viết mà không tìm kiếm sự thật đằng sau câu chuyện này.

Trích bình luận: "Này New Yorker, ít nhất bạn cũng nên phỏng vấn nhiều nguồn tin để thấy được góc nhìn khác của câu chuyện. Và chẳng bất ngờ gì khi bài báo của các bạn sai lệch hoàn toàn. Ngay cả một thực tập sinh cũng biết cách làm thế nào để đăng tải một câu chuyện đúng sự thật và cảm thấy xấu hổ sau khi đọc những lời nhảm nhí này". Ảnh chụp màn hình
Hiện sự việc vẫn đang khiến dân mạng Việt Nam vô cùng bất bình