Jimmii Nguyễn bị nghi 'cà khịa' Thủy Tiên khi cứu trợ lũ lụt miền Trung

CHIA SẺ:

Bị nghi ganh tỵ Thủy Tiên vì thắc mắc quá trình từ thiện của đồng nghiệp, Jimmii Nguyễn đã chính thức lên tiếng phản hồi.

Sáng 13/10, Thủy Tiên lên tiếng kêu gọi mạnh thường quân, khán giả quyên góp ủng hộ người dân miền Trung đang gồng mình chống lũ. Sau 24 giờ, tài khoản của nữ ca sĩ nhận được số tiền ủng hộ lên tới 10 tỷ đồng. Cô cũng nhanh chóng đáp chuyến bay đến Huế để trực tiếp cứu trợ bà con.

Sáng 14/10, nữ ca sĩ livestream quá trình di chuyển để người dân ra nhận lương thực, nhu yếu phẩm. Hình ảnh Thủy Tiên xắn quần lội nước, đem từng thùng mì, nước uống, thuốc... đến tận tay người dân vùng ngập lụt nhận được cảm tình từ dư luận.



Thủy Tiên đi tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân miền Trung.

Giữa lúc dân mạng đang đổ dồn sự chú ý về Thủy Tiên, ca sĩ Jimmii Nguyễn bất ngờ để lại thắc mắc về quá trình từ thiện của đồng nghiệp.

Anh bình luận: "Ngoài tài vận động của Thủy Tiên, tôi nghĩ khó có ai làm được điều này. Tôi chỉ muốn được Thủy Tiên chia sẻ làm cách nào tự một mình ra Huế, đến cả chồng còn không biết, tự mua đồ và phát quà cho dân mà không cần đến danh sách ai là nạn nhân, và làm sao tránh tình trạng lợi dụng có hộ cho người trà trộn xin hai ba lần?

Vài ba trăm người đã là rối loạn, huống hồ vài ba ngàn người. Nói nghe rất dễ nhưng khi làm không phải dễ như nghe. Tôi thực sự muốn biết và xin mọi người vui lòng tìm hiểu, truyền đạt lại phương thức cho những người có tâm hồn vàng như Thủy Tiên, để từng đồng của những mạnh thường quân gửi qua cho cô sẽ đến tay người nhận...".

Lời chia sẻ của Jimmii Nguyễn nhanh chóng vấp phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều bình luận nhận định anh đang "cà khịa", ganh tỵ với Thủy Tiên khi cô kêu gọi được số tiền lớn ủng hộ đồng bào miền Trung.


Jimmii Nguyễn thắc mắc về quá trình từ thiện của Thủy Tiên.

Trước ồn ào bủa vây, Jimmii Nguyễn đã lên tiếng phản hồi. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ khẳng định việc Thủy Tiên gây quỹ được 10 tỷ vào lúc này là điều tuyệt vời. Anh đánh giá cao khả năng kêu gọi của Thủy Tiên, cũng như xúc động, ngưỡng mộ trước hành động của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, việc gì ra việc đó, Jimmii Nguyễn muốn từng đồng của những mạnh thượng quân gửi qua Thủy Tiên sẽ đến tay người nhận, và đồng thời để bảo đảm sự an toàn cho nữ ca sĩ nên anh đưa ra góp ý.


Ca sĩ Jimmii Nguyễn.

Đăng tải bài viết "Cho cần hay cho cá?" trên trang cá nhân, Jimmii Nguyễn trăn trở về cách Thủy Tiên cũng như nhiều cá nhân, đơn vị cứu trợ đang sử dụng.

"Tôi gặp phải một số fan lạ, đọc nhưng không hiểu ý nghĩa cho cần của tôi. Ngược lại họ lên án tôi như thể tôi đang ganh tỵ với Thủy Tiên. Có người còn bảo tôi hãy kêu được 10 tỷ đi rồi lên tiếng.

Việc Thủy Tiên gây quỹ được 10 tỷ vào lúc này, tôi nghĩ là việc quá tuyệt vời. Khả năng kêu gọi mạnh thường quân của cô tôi đánh giá rất cao, rất nể phục vì chưa ai có thể làm được việc này, vào thời điểm ngay bây giờ. Những gì cô đã làm vì đồng bào miền Trung khiến tôi rất xúc động và ngưỡng mộ.

Nhưng việc gì ra việc đấy. Tính tôi xưa nay thẳng. Tôi muốn từng đồng bạc của những mạnh thượng quân gửi qua cô sẽ đến tay người nhận, và đồng thời để bảo đảm sự an toàn cho cô, tôi cũng đưa ra góp ý.

Tôi biết những người ủng hộ cô trên mạng hầu hết là những người có tâm tốt. Tuy nhiên một số người vẫn chưa hiểu tại sao nên tìm cách giúp cho cần mà không cho cá nữa. Ai cũng đem gạo, mì gói đến cho 'tạm thời' rồi năm sau thì sao? Đơn giản là năm nào cũng có lũ lụt. Năm nào cũng thiệt hại về vật chất và tính mạng. Năm nào người dân miền Trung cũng sống trong cảnh lầm than, màn trời chiếu đất, cơm không đủ ăn, nước không đủ uống, áo không đủ mặc.

Trách nhiệm của ai?", nam ca sĩ trăn trở.

Jimmii Nguyễn cũng bàn luận về số tiền quyên góp của Thủy Tiên: "10 tỷ không phải là số tiền nhỏ. 10 tỷ đấy ta có thể ngồi xuống đối thoại, giao lại cho một tờ báo uy tín và đề nghị họ phải làm sao lo được cho dân, ít nhất mỗi người một cái áo phao cứu hộ, và đề nghị hỗ trợ làm sao mỗi hộ đều có một chiếc tàu bơm hơi chất lượng tốt trong mùa lũ khi có sự cố khẩn cấp.

Như vậy là đòi hỏi có quá không? Nếu thực hiện được thì chuyện lật ghe trở thành hiếm hoi và sẽ không có chuyện đau buồn như sản phụ chết đuối trên đường đi sanh con nữa".


Jimmii Nguyễn tiết lộ từ khi anh biết về lũ lụt miền Trung đến nay đã 30 năm. Tình trạng ban phát mì tôm vẫn như vậy, nhưng mì không nước sôi, không lửa, nước, không chuẩn thì ăn vào sẽ mang bệnh. Thay vào đó, Thủy Tiên nên phát lương khô như của lính, vừa tiện lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

"Sẽ có người bảo đang đói không cho mì, cho bánh đi, cho áo phao. Nhưng lũ lụt cái người ta cần có là những thứ cứu mạng sống trước đã. Ra khỏi vùng lũ trước đã rồi sẽ có người lo về phần ăn. Người dân sẽ không để ai chết đói trong hoạn nạn.

Chứ kiểu năm nào cũng chờ đợi mạnh thường quân đến phát mì gói, rồi gặp phải một năm nào nhiều biến cố thiên tai, ai cũng phải tự lo thì những người dân trong vùng lũ lụt sẽ ra sao?

Cho cá hay cho cần câu? Tại sao chỉ đợi chờ cá mà không ai nghĩ đến cần câu?", nam ca sĩ phân vân.