Làm cho gái Tây 19 tuổi có bầu, thanh niên Việt Nam rước được vợ xinh như mộng, đến ngày sinh con cả nhà như vớ được vàng

CHIA SẺ:

Vì gây ấn tượng với “crush” mà ngày nào cô gái Đan Mạch này cũng đến nhà hàng của anh chàng. Và cô nàng tiếp tục khiến bạn trai bất ngờ khi thông báo có thai ở tuổi 19.
Tình yêu sẽ đến vào những lúc bạn không ngờ nhất và từ những người bạn không nghĩ đến nhất. Có lẽ đây chính là câu nói chính xác nhất để mô tả về chuyện tình yêu của Huỳnh Quang Vinh (32 tuổi, quê Biên Hoà, Đồng Nai). Là một chàng trai Việt Nam chính gốc, anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lấy một cô vợ Tây và thậm chí là một cô gái xinh đẹp như thiên thần.


Huỳnh Quang Vinh (32 tuổi) hiện đang sống và mở một tiệm ăn nhỏ tại một thành phố nhỏ ở miền Nam Đan Mạch. Cách đây 4 năm, anh đã vô tình lọt vào mắt xanh của Emma Dreehsen khi cô cùng gia đình tới nhà hàng của anh để ăn tối. Ngay từ những lần đầu gặp gỡ, cô gái Đan Mạch sớm phải lòng chàng trai Việt. Từ đó, mỗi khi dắt chó vào buổi sáng, Emma luôn vô thức tìm kiếm hình bóng của Vinh. Và để có cơ hội gặp Vinh nhiều hơn, cô thường xuyên đề nghị bố mẹ tới nhà hàng của anh để dùng bữa.


Về phần Vinh, anh bị ấn tượng với gương mặt xinh đẹp, đôi mắt hút hồn và phong cách thời trang bụi bặm của Emma khi cô chủ động bắt chuyện với mình. Thế nhưng anh chưa từng nghĩ sẽ có ý định làm quen cô vì nghĩ có lẽ cô đã có người yêu. Thế nhưng khi Emma kiếm cớ đem vỏ chai nước đến trả và bật đèn xanh với mình, Quang Vinh đã nhanh chóng xin số điện thoại và Facebook của cô. Thông qua Facebook, cả hai thường xuyên nhắn tin, trò chuyện và dần dần cảm mến nhau hơn.


Emma cho biết bản thân say mê Vinh đến độ thường xuyên ngắm ảnh anh đến 3 giờ sáng rồi thiếp đi lúc nào không hay. Giữa cô và Nhân hoàn toàn không có những rào cản về mặt văn hóa nào. Cô thường xuyên cùng anh đi dạo và tâm sự mọi thứ với anh.

Về phần Vinh, anh cũng nhận thấy Emma giống với phụ nữ Á Đông hơn là những cô gái phương Tây. Tuy vẻ ngoài khá cá tính và bụi bặm nhưng Emma lại rất rụt rè và dễ xấu hổ. Chính điều này khiến Vinh càng thấy thân thuộc và gần gũi hơn khi gần cô.



Sau hơn 1 tháng yêu nhau, Emma chính thức đưa Vinh về ra mắt gia đình mình. Vinh kể rằng lần đầu đến nhà Emma, anh vẫn không tránh khỏi việc bị sốc văn hóa dù đã sống khá lâu ở Đan Mạch. Nhưng nhờ sự chân thành, Vinh vẫn chiếm được tình cảm của gia đình Emma.

Sau vài tháng yêu nhau, Emma thông báo với Vinh là cô đang mang thai khiến anh chàng bị sốc vì lúc ấy Emma chỉ vừa mới 19 tuổi. Anh kể lại rằng bản thân đã sốc đến mức phải uống một ngụm whisky để bình tĩnh lại. Sau khi bình tĩnh thì hạnh phúc lại dâng lên và chuẩn bị sẵn sàng hơn để trở thành 1 người bố. Và vì Emma mang thai nên cả hai đã quyết định chuyển về sống cùng nhau.


Trong thời gian vợ mang thai, Vinh cho biết cô vô cùng vất vả. Vì bị nghén, Emma liên tục nôn, ói, tụt huyết áp và phải nhập viện. Thậm chí cô còn trượt té trong phòng tắm khiến Vinh lo lắng không thôi. Tuy nhiên, qua bao nhiều khó khăn thì hai vợ chồng cũng cùng nhau vượt qua. Mỗi ngày khi có thời gian anh thường xuyên trò chuyện, đưa cô đi dạo và nấu nướng cũng như làm việc nhà giúp cô. Cuối cùng sau 9 tháng 10 ngày, vợ chồng Vinh và Emma đã đón một bé trai khỏe mạnh.

Về việc nuôi dạy con, Quang Vinh cho biết cả hai có cùng quan điểm về cách chăm con nên không gặp nhiều mâu thuẫn. Từ khi làm bố, anh cũng không đi chơi với bạn bè nhiều như trước và Emma cũng trở nên chín chắn hơn. Cô dành nhiều thời gian cho gia đình hơn là tụ tập bạn bè. Cô cũng thường xuyên vào bếp, tuy không giỏi món Việt nhưng các món Đan Mạch cô lại làm rất ngon.


Vì sinh ra và lớn lên ở hai đất nước khác nhau nên đôi khi những khác biệt văn hóa là điều không thể tránh khỏi. Quang Vinh chia sẻ mình từng có nhiều kỉ niệm cười ra nước mắt khi quen Emma. Như việc anh có khoảng 60 người họ hàng gốc Việt ở Đan Mạch và muốn đưa cô về ra mắt. Trước đó, anh đã nhanh chóng bổ tức tiếng Việt cho cô về vai vế trong gia đình nhưng cô vẫn xưng loạn lên hết. Khi gặp mẹ anh thì cô chào là “em chào má”, còn anh rể tên Lượng của Vinh thì cô phát âm thành Lợn. Nhưng vì thế mà gia đình Quang Vinh được một phen cười nghiêng ngả. Nhưng mọi người đều rất vui và thông cảm rằng cô đã nỗ lực để hòa nhập cùng mọi người.


Và đó cũng chính là điều khiến Vinh yêu mến Emma. Cô luôn nỗ lực dung hòa hai nền văn hóa khác nhau dù rất khó khăn. Ở bên nhau, họ luôn bỏ cái tôi đi và nhượng nhịn nhau để gia đình êm ấm hơn.

Bây giờ Emma đã có em bé thứ hai và cô luôn được chồng yêu thương, chiều chuộng hết mực. Vì từng có kinh nghiệm chăm vợ nghén nên lần này Vinh không còn gặp nhiều khó khăn như lần trước nữa.
Trình chơi Video

Hiện tại Vinh và Emma dự sẽ định cư tại Đan Mạch và chỉ về thăm Việt Nam vào ngày nghỉ. Cả hai còn cùng nhau có một kênh YouTube chia sẻ về cuộc sống muôn màu ở Bắc Âu và thu hút nhiều lượt theo giỏi.