Nhà nào đang lắp camera trong phòng khách, phòng ngủ sẽ sốc khi biết tin này

CHIA SẺ:

Nhóm hacker tuyên bố đã tấn công hơn 50.000 camera gia đình từ một số quốc gia như Singapore, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan và bán dữ liệu trên các trang web khiêu dâm.
Theo TNP, các video này có thời lượng từ dưới 1 phút đến hơn 20 phút, ghi lại cảnh sinh hoạt của nhiều cặp vợ chồng, bà mẹ cho con bú, thậm chí cả trẻ em, hầu hết ở trạng thái không mặc quần áo, hớ hênh tại phòng khách, phòng ngủ. Một số được nhìn thấy đang sử dụng nhà vệ sinh khi cửa mở.

Phần lớn video trích từ camera IP, loại được lắp đặt cho mục đích an ninh hoặc giám sát trẻ em, người già, người giúp việc và vật nuôi từ xa.

Các nạn nhân có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc và Canada. Trong đó, phần lớn video được cho là đến từ các camera IP ở đảo quốc sư tử.


Hơn 50.000 camera trong nhà bị hacker đột nhập.

Một nhóm chuyên hack camera IP tự nhận đứng sau vụ tấn công này. Đây là nhóm quy tụ gần 1.000 thành viên trên toàn cầu.

Tính đến ngày 10/10, nhóm này tuyên bố đã chia sẻ hơn 3 TB dung lượng video tới hơn 70 thành viên - những người đã trả phí đăng ký 150 USD để truy cập suốt đời. Ngoài ra, hơn 700 MB dữ liệu được cung cấp miễn phí.

Ông Clement Lee, người làm giải pháp cho công nghệ phần mềm Check Point ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết nhiều camera IP đang gặp rủi ro vì chúng thường được cài đặt để có thể truy cập từ xa qua Internet.

Ông khuyên những người sử dụng loại camera này trong nhà nên đảm bảo phần mềm của họ được cập nhật và tránh sử dụng mật khẩu đơn giản.


Nhiều camera IP đang gặp rủi ro vì chúng thường được cài đặt để có thể truy cập từ xa qua Internet.


Luật sư hình sự James Ow Yong nói rằng bất cứ ai hack camera như trong trường hợp trên đều vi phạm pháp luật, ngay cả khi họ không ở Singapore.

“Đạo luật Lạm dụng Máy tính được áp dụng cho bị cáo đang có mặt tại Singapore hoặc máy tính, chương trình, dữ liệu ở quốc gia này vào thời điểm phạm tội”, ông cho biết.

Thậm chí, những người chia sẻ hoặc xem các video này cũng có thể bị truy tố vì tội liên quan đến thị dâm (hành vi nhìn trộm hoạt động riêng tư của người khác như tắm, thay quần áo, quan hệ tình dục, những phút hớ hênh… để tìm kiếm sự hài lòng và kích thích tình dục).

“Trong trường hợp nạn nhân dưới 16 tuổi, dữ liệu có thể bị coi là khiêu dâm trẻ em. Những hành vi phạm tội như vậy sẽ có mức án cao hơn. Các tổ chức quốc tế và khu vực như Interpol khá tích cực trong việc tìm kiếm những kẻ phạm tội như vậy”, vị luật sư nói thêm:

Ông Ow Yong cho biết những người phát tán hoặc bán nội dung khiêu dâm trẻ em có thể bị bỏ tù tới 7 năm, phạt tiền và/hoặc phạt tù. Những người quảng cáo hoặc tìm kiếm dữ liệu như vậy có thể bị bỏ tù đến 5 năm, phạt tiền và/hoặc phạt tù.
(*Tiêu đề đã được BTV đặt lại)

Theo Thiên Nhi/Zin