Trẻ nghèo lần đầu được ăn bát phở gà do ông Hải mua, Một số người dân vẫn chưa hài lòng...

CHIA SẺ:

Ông Đoàn Ngọc Hải đã tài trợ cho các em học sinh tại trường tiểu học Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây cũng là lần đầu tiên được thưởng thức phở gà của các em. Nhiều em lóng ngóng không biết gắp được đích thân bác Hải đút
Ngày 11.10, ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang để tham dự giải marathon ở cự ly 42 km. Ông Hải đã hoàn thành đường đua trong thời gian quy định và giành được huy chương. Trước khi rời đi, sáng sớm 12.10, ông đã đặt bà chủ một quán phở gà nổi tiếng ở H.Mèo Vạc (Hà Giang) đến nấu phở tại Trường tiểu học Pả Vi nấu riêng cho các em học sinh và thầy cô ở ngôi trường này.

Một bát phở ăn sáng là điều bình thường đối mọi người, nhưng với những trẻ em ở Mèo Vạc, đó là một món ăn xa xỉ mà các em chưa từng được nếm thử. Các em học sinh ở đây đa phần đều là người dân tộc H’Hông, có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, do điểm trường cách xa bản làng nên các em phải ở nội trú.

Bữa sáng của các em tại trường thường chỉ là xôi hoặc mì vì theo tiêu chuẩn được nhà nước hằng tháng các em được hỗ trợ khoảng 600 ngàn đồng và 15 kg gạo. Một tô phở sáng nóng hổi là điều các em chưa bao giờ nghĩ tới


Tô phở sáng ông Hải tài trợ

Sau khi biết được điều đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm đến quán phở nổi tiếng ở TT.Mèo Vạc và đặt 170 suất phở nấu ngay tại trường để đãi các em học sinh ở đây một bữa sáng nóng hổi thơm ngon.

Được biết hằng ngày một bát phở được bà Nông Thị Chiên chủ quán bán với giá 40 ngàn đồng, nhưng hôm nay bà chỉ lấy với giá 35 ngàn đồng một bát vì nghe ông Hải nói đặt cho các em học sinh để làm từ thiện.



Phở được nấu ngay tại trường


Để đảm bảo sự thơm ngon tới các em học sinh

Sáng sớm các em học sinh tập trung đầy đủ tại nhà ăn như mọi ngày, những tô phở lập tức được chan nước dùng nóng hôi, sau đó các thành viên trong đoàn từ thiện, thầy cô và cả ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND H.Mèo Vạc, cũng tự tay bưng phở cho học sinh ăn sáng.

Trước khi ăn, tất cả các học sinh đều tỏ lòng cảm ơn với ông Đoàn Ngọc Hải và các mạnh thường quân vì đã chuẩn bị bữa sáng cho các em. Có em học sinh lớp 6 nhưng ăn được tận 1 tô rưỡi vì món phở lần đầu được ăn quá ngon.


Ông Đoàn Ngọc Hải dùng bừa cùng các em


Gương mặt vui tươi khi được ăn ngon của các em học sinh



Các em ăn rất ngon

Nhiều em vì lần đầu ăn phở nên còn lóng ngóng, chưa gắp được chính ông Hải tự tay cầm đũa đút cho các em.

Ông Hải còn tặng mỗi em học sinh một hộp sữa đặc để bổ sung dinh dưỡng. Không chỉ có vậy, ông Đoàn Ngọc Hải và bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội còn đặc biệt tặng 4 xe đạp cho 4 em học sinh có điều kiện khó khăn nhưng chăm ngoan, học giỏi để các em dễ dàng đến trường.


Sau khi xong xuôi ông Đoàn Ngọc Hải rời H.Mèo Vạc và tiếp tục lên đường lái xe chiếc xe cấp cứu quen thuộc chở những phần quà tới H.Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang.