Hai vợ chồng tử vong trong xe bồn, để lại 3 con bơ vơ

CHIA SẺ:

Tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, hai vợ chồng trong lúc sửa bồn chở phân heo bị ngạt khí tử vong, để lại 3 đứa con bơ vơ.

Vợ chồng tử vong trong xe bồn bỏ 3 đứa trẻ bơ vơ
Vụ việc chết người thương tâm xảy ra ở xã An Linh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Hai vợ chồng được phát hiện cùng tử vong trong bồn trên xe máy cày là ông Đặng Văn Thái (47 tuổi, quê Thái Bình) và bà Nguyễn Thị Quỳnh (36 tuổi, quê Ninh Bình).

Vụ việc xảy ra chiều ngày 10.11 ở vườn của người dân tại xã An Linh. Thời điểm này, em Đặng Văn Bình (14 tuổi) thấy cha mẹ không về ăn cơm trưa nên đã ra xe máy cày để tìm. Tại đây, Bình bàng hoàng phát hiện bố mẹ nằm bất động trong xe bồn. Khi người dân đến đưa được cả 2 ra ngoài thì ông Thái và bà Quỳnh đã tử vong.

Xe máy cày gắn bồn, nơi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: Đình Trọng

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Phú Giáo đã có mặt khám nghiệm điều tra. Bước đầu xác định thời điểm xảy ra vụ việc, có thể ông Thái đã chui vào trong bồn để chỉnh sửa điểm tắc nghẽn thì bị ngạt khí. Sau đó bà Quỳnh cũng vào trong bồn để đưa ông Thái ra, nhưng cả hai đã bị ngạt và tử vong.

Được biết vợ chồng ông Thái có 3 con nhỏ, con trai lớn nhất vừa vào học Cao đẳng Y, con thứ 2 học lớp 9, cháu nhỏ nhất đang học lớp 2.

Vừa chịu tang cha mẹ vừa lo việc nhà
Qua nhiều lần hỏi thăm, chúng tôi mới tìm đến được căn nhà nhỏ ở xã An Linh cách trung tâm tỉnh Bình Dương khoảng 50km. Đây là xã vùng xa của huyện Phú Giáo giáp ranh với tỉnh Bình Phước, người dân hầu hết cùng quê Thái Bình vào đây lập nghiệp từ 30 năm trước.

Bên trong căn nhà cấp bốn đã cũ, người thân và hàng xóm tốt bụng đang lo làm ma chay cho cặp vợ chồng xấu số. Ba đứa con của vợ chồng anh Thái còn trong tuổi ăn học, đứng lặng trước bàn thờ cha mẹ.Căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp của vợ chồng anh Thái. Ảnh: Đình Trọng

Bà Nguyễn Thị Quế (48 tuổi, chị ruột của vợ chồng nạn nhân) chia sẻ: "Nghe tin các em mất quá đột ngột, tôi bủn rủn hết chân tay. Không dám nghĩ là tai nan lại ập đến với gia đình các em. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cháu Thành lớn nhất phải gửi ra ngoài quê để ông bà ngoại hỗ trợ nuôi ăn học. Cháu mới vào học cao đẳng y được mấy tháng thì xảy ra sự việc"- bà Quế chia sẻ.

Trong căn nhà, cháu Đặng Văn Bình (học lớp 9) vừa đáp lễ người đến viếng cha mẹ vừa phải tranh thủ lo việc nhà, dọn dẹp và cho lợn ăn. Bình cho biết, thường ngày em vừa đi học vừa phụ cha mẹ làm việc nhà. Nay cha mẹ mất, Bình phải cáng đáng hết các công việc.Cháu Bình vừa chịu tang cha mẹ vừa phải lo việc nhà. Ảnh: Đình Trọng

Theo UBND xã An Linh, sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã xuống thăm hỏi động viên các cháu và hỗ trợ lo ma chay cho vợ chồng anh Thái.

Đại diện UBND xã An Linh cho biết, vợ chồng anh Thái vào Bình Dương lập nghiệp khoảng 20 năm nay, gia đình không có đất sản xuất. Hai vợ chồng đi làm thuê cho các hỗ dân trong xã để kiếm sống. Lúc rảnh thì sử dụng máy cày có gắn bồn để đi lấy phân lợn bán cho các hộ trồng caosu. Điều kiện kinh tế của vợ chồng anh Thái rất khó khăn, nay cả 2 cùng mất để lại 3 đứa con còn độ tuổi ăn học. Hiện địa phương đã có hỗ trợ ban đầu, tuy nhiên để lo cho các cháu ăn học đến nơi thì cần sự chung tay của xã hội.Theo UBND xã An Linh, con của vợ chồng chồng anh Thái còn trong tuổi ăn học, cần sự hỗ trợ của xã hội. Ảnh: Đình TrọngĐÌNH TRỌNG