Thiên thạch 2,5 kg giá hơn 5 tỷ đâm thủng mái nhà, chủ tiệm quan tài thành triệu phú

CHIA SẺ:


Đang hì hục ngồi đóng quan tài, anh Josua Hutagalung bỗng nghe thấy một tiếng nổ “kinh thiên động địa”. Tảng đá lớn rơi từ trên trời xuống, cắm sâu vào nền nhà và anh Hutagalung trở thành triệu phú.


Anh Josua Hutagalung đang đóng quan tài thì thiên thạch rơi trúng nhà (ảnh: Daily Star)

Thiên thạch siêu quý hiếm, hơn 4,5 tỷ năm tuổi rơi trúng nhà anh Hutagalung sống ở Bắc Sumatra, Indonesia và biến người đàn ông 33 tuổi thích đóng quan tài trở thành một trong những người may mắn nhất hành tinh.

Thiên thạch nặng 2,5 kg đâm thủng mái tôn nhà anh Hutagalung và cắm sâu xuống đất khoảng 15 cm.

“Tôi đang đóng quan tài thì nghe tiếng một tiếng nổ khủng khiếp như núi lở. Cả căn nhà rung chuyển. Tôi thấy một tảng đá kỳ lạ ghim sâu xuống nền nhà. Khi tôi bới nó lên, nó vẫn còn khá ấm”, anh Hutagalung kể lại.

“Tiếng nổ lúc đó thật khủng khiếp, căn nhà như sắp sập tới nơi. Tôi thấy mái tôn nhà mình bị đâm thủng một lỗ lớn”, Hutagalung nói.

Sau khi nhận được tin về vụ việc, hàng xóm láng giềng lũ lượt kéo tới nhà anh Hutagalung để chiêm ngưỡng hòn đá quý. Thông tin nhanh chóng lan rộng và chuyên gia thiên thạch Jared Collins từ Bali đã tìm đến.

Theo chuyên gia Jared Collins, thiên thạch rơi trúng nhà anh Hutagalung có tuổi thọ hơn 4,5 tỷ năm, xếp loại CM1/2 carbonaceous Chondrite – loại cực hiếm – giá từ 857 đến 1.000 USD/gram.

“Tôi mang rất nhiều tiền đến nhưng Hutagalung tỏ ra chẳng hiểu gì về thiên thạch. Tôi đành giúp anh ta bán thiên thạch đó. Điện thoại của tôi sau đó reo lên liên tục với những lời hỏi mua. Một số người giục tôi lên máy bay và đưa thiên thạch quý giá này sang Mỹ, châu Âu ngay lập tức.

Trong thời buổi người khôn của khó khi dịch Covid-19 đang hoành hành, bán một bảo vật như thiên thạch này không phải là cuộc đấu trí dễ dàng. Tôi đã đau đầu khi lựa chọn bán thiên thạch cho giới khoa học hay các nhà sưu tầm người Mỹ”, chuyên gia Collins nói.


Cận cảnh thiên thạch quý hiếm giúp anh Josua Hutagalung trở thành triệu phú (ảnh: Daily Star)

Người may mắn mua được thiên thạch cuối cùng là Jay Piatek, một bác sĩ và nhà sưu tập thiên thạch từ Indianapolis (Mỹ). Thiên thạch sau đó được đặt tên chính thức là Kolang.

Giá bán không được tiết lộ nhưng anh Hutagalung bỏ túi 1,85 triệu USD sau thương vụ.

Theo các chuyên gia hàng không vũ trụ, việc thiên thạch rơi xuống khu dân cư là rất hiếm gặp. Hầu hết các thiên thạch đều rơi xuống đại dương, rừng rậm hoặc sa mạc.

Hutagalung cho biết mình sẽ nghỉ hưu sớm. Hiện tại anh có 3 người con trai. Hutagalung dự định sẽ dùng tiền xây nhà thờ và hy vọng mình sẽ được thần linh ban cho một cô con gái.