Bé gái 5 tuổi bị xâm hại, bóp cổ đến chết: Vợ hung thủ tiết lộ thêm tình tiết mới

CHIA SẺ:

Một số người dân cho biết vợ của Dũng không biết vô tình hay cố ý đã khai không đúng lịch trình của nghi phạm.

Chiều 19/4, Công an TP. Bà Rịa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ án giết người, hiếp dâm bé gái 5 tuổi xảy ra trên địa bàn vào tối 17/4 vừa qua.

Cũng trong ngày hôm qua, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng (tên gọi khác là Dũng "Giá", SN 1975, quê Hải Phòng, trú tại Phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) về hai hành vi "giết người", và "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Dũng được xác định đã xâm hại, sát hại cháu P.N.Q.N. (5 tuổi, trú phường Long Tâm, TP Bà Rịa) hôm 17/4 vừa qua.


Dũng thực nghiệm lại hành vi xâm hại, giết cháu bé

Có hay không vai trò của vợ Dũng trong việc che giấu tội phạm?

Tại buổi họp báo chiều 19/4, có thông tin từ một số người dân, người nhà nạn nhân cho rằng vợ của Dũng không biết vô tình hay cố ý, đã khai không đúng lịch trình của Dũng, nhằm che giấu tội phạm, gây khó khăn trong quá trình điều tra.

Trả lời điều này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tối ngày 17/4, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình tìm thấy thi thể của cháu N. đưa về nhà làm đám tang thì đến tối 18/4, vợ chồng Dũng có qua nhà nạn nhân thắp nhang, thăm hỏi, động viên gia đình bé N.

Đại diện cơ quan điều tra cho biết theo phong tục ma chay, đám tang của người dân, việc tới thăm hỏi nhau là điều bình thường. Về thông tin khai không đúng, vai trò của vợ đối tượng Dũng, công an sẽ làm rõ.


Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ án

Nghi phạm vẫn lần lượt bắt tay, chia buồn với người thân của nạn nhân
Tại nhà nạn nhân, nói trong nước mắt, bà Lê Thị Thúy Vân (bà nội cháu N.) vẫn chưa hết sửng sốt, uất nghẹn căm hận khi kẻ đã ra tay tước đi mạng sống của cháu gái chính là người hàng xóm hàng ngày vẫn ra vào gặp mặt.

Bà Vân thảng thốt kể, trước thời điểm bị phanh phui tội ác, bị bắt, Dũng vẫn sang nhà thắp hương, phúng viếng nạn nhân.

Đối tượng đã rất điềm tĩnh khi xuất hiện ở đám tang bé Như, không có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường. Dũng thậm chí còn lần lượt bắt tay, chia buồn với người thân của cháu bé.

"Sáng ra, khi biết tin Dũng chính là kẻ ra tay giết cháu Như, gia đình tôi ai cũng bàng hoàng, bức xúc, không ngờ hàng xóm nhà mình lại tàn độc đến như vậy" - bà Vân khóc nấc.

Được biết, Dũng sinh sống tại địa phương đã từ lâu, là một tiểu thương. Hiện tại, công an đã xác minh nhân thân, khẳng định, Dũng chưa từng có tiền án tiền sự cũng như không có dấu hiệu liên quan đến tâm thần.


Bà nội bé gái khóc ngất bên thi thể

Người tôi coi như cha chú lại chính là hung thủ
Nén những tiếc khóc than, chị T. cho biết, bị can Phạm Văn Dũng có mối quan hệ thân thiết với gia đình chị. Dũng được ông bà ngoại của bé N. coi như em trai trong gia đình. Bình thường, bé N. gọi Dũng là ông và Dũng cũng hay sang nhà chơi với cháu bé.
TÀI TRỢ


Chị T. cho hay, chị không thể ngờ người mà chị vẫn xem như cha chú trong nhà lại có thể xuống tay độc ác với con gái nhỏ.

“Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin ông Dũng lại là kẻ hiếp dâm, sát hại con gái của mình. Tôi không biết nói gì nữa vì mối quan hệ giữa ông Dũng và gia đình tôi rất thân. Con gái xấu số của tôi thường gọi ông Dũng bằng ông, còn tôi lúc nào cũng tôn trọng ông ta như cha chú trong nhà. Tôi chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm kẻ sát nhân tàn độc đó”, chị T. uất nghẹn nói với VTC.


Mẹ bé gục ngã trước cái chết của con

Còn bà H.T.Nh. (bà ngoại cháu N.) cũng cho biết: “Dù chỉ là hàng xóm nhưng gia đình tôi luôn coi hắn (bị can Dũng) là em trai. Thật không thể tin, hắn lại nhẫn tâm hiếp dâm, sát hại cháu tôi. Độc ác hơn nữa là tối qua trong đám tang, hai vợ chồng Dũng còn sang thắp hương, chia buồn và động viên gia đình”, bà Nh. kể lại với tờ báo trên.

Cũng theo bà Nh., Dũng làm nghề giá đỗ, không có mâu thuẫn với ai trong xóm. “Đến vợ chồng Dũng chúng tôi cũng chưa bao giờ thấy to tiếng với nhau lần nào, thì làm sao ai dám tin hắn ta nhẫn tâm sát hại cháu gái tôi được. Cho đến khi thấy công an bắt giữ Dũng thì tôi cũng như bà con lối xóm mới ngã ngửa không dám tin vào sự thật. Hành động của Dũng rất tàn độc, vì thế tôi mong pháp luật xử lý thật nghiêm để đứa cháu xấu số của tôi được ra đi thanh thản”, bà Nh. nói trong nước mắt.

Cũng trong ngày 19/4, các cấp ủy, chính quyền, UB Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các ban ngành đoàn thể từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến TP Bà Rịa và phường Long Tâm đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình cháu P.N.Q.Như.

Đồng thời, cũng trong buổi chiều 19/4, UBND TP Bà Rịa đã khen thưởng nóng cho Công an thành phố và Phòng PC02 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi đơn vị 10 triệu đồng do có thành tích phá án nhanh.

Cả hai tội đều có khung hình phạt đến tử hình

Theo luật sư Nguyễn Quốc Cường, Đoàn Luật sư TP.HCM, Điều 142 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi nêu rõ: Hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi sẽ phạm tội này.

Đặc biệt, tại Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP ngày 1-10-2019 (hướng dẫn áp dụng một số quy định tại các điều 141, 142, 143, 144, 145, 146, 147 của BLHS và việc xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi) có quy định hành vi giao cấu với người dưới 10 tuổi (như trường hợp của cháu N. nêu trên) thì được xác định là đã thực hiện, không phụ thuộc vào việc đã xâm nhập hay chưa.

Về mức hình phạt, tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi mà nạn nhân là người dưới 10 tuổi sẽ phải đối diện với án rất cao là tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo điểm c khoản 3 Điều 142 nêu trên.

Cạnh đó, Công an tỉnh BR-VT cũng đã khởi tố Dũng về hành vi giết người. Theo điểm b khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về tội giết người thì hành vi giết người dưới 16 tuổi sẽ bị phạt tù 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Chúng ta có thể thấy khung hình phạt cao nhất của hai tội trên đều là tử hình.

Việc gây án đối với một cháu bé chỉ mới năm tuổi là hết sức tàn nhẫn. Điều này gây nên sự bức xúc, giận dữ trong dư luận nên cần phải xử lý nghiêm mới đủ tính răn đe và phòng ngừa tội phạm