Người bán thịt lợn chẳng bao giờ bật mí: 5 loại thịt cứ thấy là tránh xa

CHIA SẺ:

Khi chọn mua thịt lợn nếu thấy những loại này bạn cần tránh xa kẻo dễ rước bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thịt thấy dính nhớt ở tay, màu sắc khác lạ

Khi bạn chọn thịt lợn nếu như thấy thịt có màu sắc khác lạ, không phải màu hồng nhạt, lại bị nhớt ở màng ngoài, chảy dịch hoặc sờ thấy thịt dính tay thì đó chính là thịt đã để lâu nên khả năng bị ôi thiu cao không nên lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mua miếng thịt có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm không bóng. Đây là những miếng thịt để quá lâu, bị biến chất, ăn vào dễ bị ngộ độc thực phẩm.

Kết cấu miếng thịt tách rời
Khi bạn sờ vào miếng thịt lợn nếu như thấy rằng các khối mỡ và khối nạc của thịt ngon, sạch sẽ liền nhau. Khi thái thịt, miếng thịt sẽ dựng thẳng đứng được, không bị đổ về một bên thì đó là thịt lợn ngon nên mua.

Tuy nhiên, nếu như bạn thấy rằng kết cấu miếng thịt lợn tách rời nhau thì đó chính là thịt để lâu ngày hoặc thịt lợn bị bệnh dịch không nên lựa chọn. Chính vì vậy, khi đi chợ, chị em lưu ý, thịt lợn sử dụng chất tạo nạc sẽ có lớp mỡ mỏng (dưới 1 cm). Còn lớp mỡ của lợn nuôi bình thường dày từ 1.5 - 2 cm hoặc ít nhất phải từ 1-1.5cm.

Chân lông miếng thịt có màu đỏ
Theo kinh nghiệm của những người đi chợ lâu năm thì một miếng thịt lợn khỏe mạnh, bình thường thì chân lông sẽ có màu trắng tinh. Với thịt lợn bị bệnh hoặc đã được tẩm hóa chất, vùng chân lông sẽ có màu hồng, không nên mua. Chính vì vậy trước khi chọn thịt lợn chị em thử nhổ 1-2 sợi lông của lợn để kiểm tra nhé!

Thịt không có độ đàn hồi

Một miếng thịt lợn ngon thường có đàn hồi tốt. Nếu như thịt không có đàn hồi thì đó là thịt lợn lâu ngày, chết bẹnh. Thêm vào đó, trong quá trình nấu thịt nếu bạn thấy rằng thịt lợn có mùi thơm ngon đặc trưng, không ra nhiều nước, không có mùi kháng sinh là thịt sạch. Ngược lại, nếu bạn thấy lợn có mùi lạ, hoặc mùi kháng sinh thì nên đổ ngay đi chớ dại ăn vào kẻo hối không kịp.

Thịt có nhiều nốt, hạt gạo nổi lên
Đây là những miếng thịt bị nhiễm ký sinh trùng, chị em phải tránh ngay. Chị em cần quan sát kỹ trước khi mua, nhất là những vùng thịt có gân mỡ như thịt vai, thịt bắp, thịt thủ… nếu thấy những hạt như hạt gạo nếp thì không nên mua bởi ăn phải thịt lợn này ngộ độc như chơi.

(Theo Khỏe và Đẹp)