Vợ chồng về từ Bình Dương lây nhiễm COVID-19: Công an Hà Tĩnh nói gì?

CHIA SẺ:



TPO - Liên quan đến việc hai vợ chồng từ Bình Dương trở về làm lây lan dịch COVID-19 cho nhiều người Hà Tĩnh, công an tỉnh cho biết sự việc đang tiếp tục điều tra.

Ngày 4/6, Hà Tĩnh ghi nhận hai ca mắc COVID-19 đầu tiên gồm: vợ chồng ông N.V.M. (SN 1965), bà N.T.H. (SN 1969, thường trú tại Dĩ An, Bình Dương), trở về quê Hà Tĩnh vào ngày 30/5.

Sau khi phát hiện hai ca bệnh này, đến nay Hà Tĩnh có 63 người nhiễm COVID-19. Nhiều địa phương bị phong tỏa, thực hiện cách ly y tế để phòng dịch.

Liên quan đến sự việc làm lây lan dịch bệnh tại Hà Tĩnh, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra. Hiện chưa đủ chứng cứ để xem xét hình sự đối với hai bệnh nhân trên.

“Cặp vợ chồng này chúng tôi đang thu thập tài liệu. Hiện tại chưa đủ chứng cứ để xem xét xử lý hình sự.Và đến thời điểm này chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm chứ không phải không xử lý”, lãnh đạo công an tỉnh Hà Tĩnh nói.


Lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn tại các khu vực có dịch.

Vị lãnh đạo thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại, tài liệu chứng cứ liên quan đến việc này là chưa đủ, chưa có dấu hiệu hình sự nên công an chưa khởi tố.


“Ví dụ như vụ việc ở Công an huyện Hương Sơn có dấu hiệu hình sự thì chúng tôi đã cho khởi tố rồi”, lãnh đạo công an tỉnh cho hay.

Tiền Phong đã đưa tin, ngày 30/5, vợ chồng ông N.V.M., bà N.T.H. từ Bình Dương trở về Hà Tĩnh.

Khi về tại Hà Tĩnh, vợ chồng ông có vào nhà người thân ở huyện Thạch Hà để chơi. Sau đó về tại nhà ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh). Ngày 1/6, vợ chồng ông M. đến tại Trạm Y tế xã Thạch Trung để khai báo y tế. Tại đây, ông M. ký vào bản cam kết thực hiện cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên, ngành chức năng sau đó xác định vợ chồng ông M. không thuộc diện cách ly y tế. Mẫu cam kết thực hiện cách ly y tế tại nhà là do đưa “nhầm”.


Thời gian khi chưa công bố phát bệnh, vợ chồng ông M. đến nhiều địa điểm khác nhau. Trong đó đến tại bãi tắm Lộc Hà, nơi này ngành y tế Hà Tĩnh xác định là ổ dịch lây cho nhiều người.

Hoài Nam