Thanh Hóa: Thêm 22 HS được chuyển đến bệnh viện theo dõi sau tiêm vắc xin Covid-19, 2 em co giật

CHIA SẺ:

Ông Vũ Văn Chính Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) sáng nay thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, hôm qua huyện đã tổ chức tiêm mũi 1 vaccine Pfizer ngừa Covid-19 cho khoảng 1.500 học sinh Trường THPT Hà Trung.

Sau tiêm, có 22 học sinh (đa số là nữ) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt nên đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Hà Trung để theo dõi, điều trị. Trong số đó có 2 học sinh (1 nam, 1 nữ) xuất hiện triệu chứng co giật nên đã được chuyển gấp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong đêm 1/12.

Theo nguồn trên, ban đầu ghi nhận tình trạng các HS do phản ứng sau thuốc sau tiêm và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Sáng nay, sức khỏe của đa số học sinh đã ổn định, tâm lý vững hơn. Tuy nhiên, vẫn cần phải theo dõi chặt chẽ.


Tiêm vắc xin cho học sinh ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa sáng 1/12. Ảnh: báo Thanh Hóa

86 học sinh Thanh Hóa phản ứng sau tiêm vắc xin sức khỏe ra sao?

Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) trưa nay thông tin trên Tuổi trẻ, 86 học sinh THPT của huyện bị phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19 phải nhập viện theo dõi hôm qua đã xuất viện, hiện sức khỏe ổn định.

Ông Phạm Công Hoa (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa) chia sẻ với VnExpress, các em nhập viện khi có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, khó thở... dạng nhẹ. Đến 9h hôm nay, sức khỏe toàn bộ học sinh đã ổn định, không có ca nặng, nên được xuất viện. Ông nhận định khả năng 86 học sinh có triệu chứng này là do "phản ứng dây chuyền, dạng hysteria".

"Sau tiêm một vài cháu bị đau đầu chóng mặt là phản ứng bình thường. Nhưng khi các em khác trông thấy vì quá sợ hãi mà ngất xỉu, phải nhập viện", ông Hoa nói, đồng thời cho biết nguyên nhân chính thức về sự cố này chưa được hội đồng chuyên môn tỉnh Thanh Hóa công bố.