Cháu ném đá vào người đi đường, ông bà ra bênh: 'Không việc gì phải xin lỗi'

CHIA SẺ:

Mới đây, MXH TikTok và Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ đang đứng cự cãi cùng một nhóm các ông bà già. Theo như clip, cô gái đi qua khu phố này thì bị 2 cháu nhỏ đang chơi ném đá vào người. Cô gái dừng xe lại, hy vọng nhận được lời xin lỗi từ người lớn trong nhà.

Cháu ném đá vào người đi đường, ông bà ra bênh: 'Không việc gì phải xin lỗi'
Tuy nhiên, thay vì được xin lỗi và nhắc nhở các cháu nhỏ thì ông của bé lại lớn tiếng nạt nộ cô gái đi qua chỗ trẻ con đang chơi "phải để ý" và "không việc gì phải xin lỗi. Lúc đó, nhiều người lớn tuổi khác cũng có mặt và đồng tình với quan điểm "trẻ con nó chẳng biết cái gì". Khi thấy cô gái quay clip, có người còn ra giật máy quay vì "chuyện bé xé ra to".

Trước cách hành xử vô trách nhiệm của những người lớn tuổi trong sự việc, CDM đã vô cùng bức xúc:
- Thế mới có câu "Không phải đứa trẻ nào cũng đáng yêu và không phải người già nào cũng đáng kính". Trẻ con vô tình không ai trách, người lớn chỉ cần ra có lời xin lỗi rồi dạy cháu chơi cẩn thận là xong. Như ông trong clip thì có ngày cháu ném đá vào ô tô lại khóc thét cả ông lẫn cháu.

- Đứa trẻ sinh ra nó như tờ giấy trắng, chính ông bà bố mẹ mới tô vẽ lên tờ giấy đó chứ không phải nhà trường, xã hội.

- Cứ chiều cháu nó thế rồi nó nghĩ mình là cái rốn vũ trụ. Lớn lên cháu cờ bạc, chơi đồ về báo nhà thì lúc ấy hối không kịp.

- Ông già tóc bạc trắng trông rõ phúc hậu mà hành xử thiếu văn hóa thật sự.

- Không muốn cháu chịu tổn thương ở nhà thì phải chấp nhận nó sẽ bị tổn thương ngoài xã hội thôi.

- Lúc nào cũng có cái câu "cháu nó còn nhỏ không biết gì". Không biết thì người lớn trong nhà phải dạy.

- Người ta vẫn có câu muốn xem đứa trẻ ngoan hay hư là biết được cách dạy dỗ của người lớn. Ông bà bênh cháu là dĩ nhiên nhưng khi thấy nó ném đá vào người đi đường thì ít nhất nên ra xin lỗi một câu, bảo cháu thông cảm trẻ con nó không cố ý. Nhưng trường hợp này lại ra quát nạt hùa. Một đám người có tuổi vào nói nữa. May cho ông là cháu chỉ ném vào xe máy và không làm người ta bị thương. Xui rủi cháu ném phải con xe sang nào thì cả ông cả cháu lúc ấy cùng khóc.