Người thân xác nhận Hồ Hoài Anh chưa về nước

CHIA SẺ:

 "Mẹ Hồ Hoài Anh nói đã đọc được thông tin trên truyền thông và đang cảm thấy rất buồn", PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết.

PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ với PV Dân trí, ông đã liên lạc với mẹ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Mẹ Hồ Hoài Anh cho biết, con trai chưa về Việt Nam.

"Mẹ Hồ Hoài Anh nói đã đọc được thông tin trên truyền thông và đang cảm thấy rất buồn", PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nói.
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Được biết, Hồ Hoài Anh đi nước ngoài cùng với vợ con, nhưng đêm qua, 1/7 sẽ chỉ có vợ và con gái Hồ Hoài Anh về nước.

Trước đó, chia sẻ với Dân trí về vụ ồn ào của nhạc sĩ, giảng viên Hồ Hoài Anh, ông Tuấn cũng cho biết, Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hồ Hoài Anh vừa tổ chức thi tốt nghiệp kết thúc năm học cho các học viên của mình. Tuy nhiên, tới 15/7 Học viện mới nghỉ hè vì còn các công tác tuyển sinh cho năm học tới. Vì thế, theo quy định của cơ quan, sau 15/7 các cán bộ, giảng viên mới nghỉ hè và họ có thể đi đâu cũng được với điều kiện ở trong nước, còn ra nước ngoài là phải xin phép, nếu là Đảng viên còn phải xin phép Đảng Ủy khối.

Với trường hợp của Hồ Hoài Anh đã đi không phải mục đích vì nghệ thuật mà là giải trí và hoàn toàn không xin phép cơ quan chủ quản. "Do đó, khi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trở về nước phải lập tức có mặt tại Học viện và làm tường trình, báo cáo lý do tại sao ra nước ngoài không xin phép", Ông Tuấn từng nói.

Liên quan đến nghi vấn nam nghệ sĩ vướng vào vụ việc ồn ào ở nước ngoài, phía Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng đã họp khẩn và báo cáo nhanh lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Trong đó có đề xuất là tạm đình chỉ công tác với giảng viên này, đợi kết luận điều tra chính thức.

Ông Tuấn cũng chia sẻ thêm, nếu những cáo buộc như truyền thông quốc tế đăng tải là chính xác thì ông rất tiếc cho Hồ Hoài Anh. Theo ông, nam nhạc sĩ là người rất có trách nhiệm trong công việc giảng dạy và có tâm, nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật được học sinh, đồng nghiệp quý mến.

Hiện tại, truyền thông và phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vẫn chưa liên lạc được với Hồ Hoài Anh.