Lý Hùng, Diễm Hương hội ngộ sau 30 năm

CHIA SẺ:

TP HCMHai ngôi sao điện ảnh thập niên 1990 Lý Hùng - Diễm Hương có buổi gặp gỡ sau gần 30 năm xa cách, hôm 9/8.

Diễn viên Lý Hùng vừa tổ chức buổi họp lớp cùng các cựu sinh viên Khóa Một của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Buổi gặp gỡ có nhiều nghệ sĩ tham dự. Lý Hùng cho biết anh không biết trước sự có mặt của Diễm Hương vì nhiều năm nay nữ diễn viên "ở ẩn", chủ yếu sống ở nước ngoài, chị mới từ Mỹ về nước gần đây. Vì thế, khi Diễm Hương xuất hiện, Lý Hùng và tất cả bạn bè nghệ sĩ đều bất ngờ, xúc động.


Lý Hùng, Diễm Hương hội ngộ hôm 9/8. Ảnh: Lý Hùng

Nam diễn viên nhận xét, Diễm Hương vẫn xinh đẹp ở tuổi ngoài 50, dù đã là bà mẹ 4 con. Sau gần ba thập niên mới gặp lại, cặp "tình nhân màn ảnh" đình đám một thời xúc động, mừng cho nhau vì ai cũng có cuộc sống ổn định, an yên.

"Tôi và các bạn đều bất ngờ vì rất lâu rồi không gặp Diễm Hương. Cô ấy mới từ nước ngoài về nên đến dự dịp này luôn. Chúng tôi đã có buổi tiệc ấm áp, đầy niềm vui. Bạn bè cùng lớp hàn huyên, ôn kỷ niệm xưa, cùng vào bếp nấu ăn, hát karaoke với nhau. Mỗi người hát một bài riêng còn Lý Hùng - Diễm Hương song ca Say you will. Đây là ca khúc trước đây (thập niên 1990) chúng tôi hay hát khi đi các tỉnh thành giao lưu với khán giả. Buổi tiệc họp mặt thật vui. Lâu quá mới được gặp nhau nên không ai muốn về. Chúng tôi ngồi bên nhau từ 12h trưa đến 20h tối. Khi chia tay ai cũng lưu luyến", Lý Hùng kể.

Diễn viên Mộng Vân, đồng nghiệp cùng thời với Lý Hùng và Diễm Hương, cho biết chị được đạo diễn, nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn báo tin về buổi họp lớp nghệ sĩ. "Tôi rất xúc động khi gặp lại nhiều đồng nghiệp, bạn diễn cũ, đặc biệt là Diễm Hương. Khóa chúng tôi năm đó có 18 người học một lớp, lần này họp chưa đủ hết, chỉ có 11 người dự được nhưng không khí cũng rất vui và ấm cúng. Ai cũng tiếc vì vợ chồng Lê Tuấn Anh - Hồng Vân đang ở Mỹ không dự được buổi này", Mộng Vân nói.

Lý Hùng, Diễm Hương nâng ly mừng hội ngộ sau gần ba thập niên. Ảnh: Lý Hùng

Sau khi thành danh với loạt phim ăn khách, đầu thập niên 1990 dòng phim thị trường thoái trào, Lý Hùng, Diễm Hương, Mộng Vân mỗi người có hướng đi riêng. Lý Hùng tiếp tục đóng phim còn Diễm Hương, Mộng Vân lập gia đình, sinh con, sống kín tiếng. Diễm Hương sang nước ngoài định cư, nhiều năm nay chị ít gặp bạn bè cũ, chủ động chọn cuộc sống kín đáo nên ít người biết thông tin về chị. Mộng Vân vẫn ở Sài Gòn, chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản.

Các nghệ sĩ là cựu sinh viên Khóa Một Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM tụ họp trưa 9/8. Ảnh: Lý Hùng

Lý Hùng, Diễm Hương đóng phim từ cuối thập niên 1980. Tác phẩm đầu tiên họ đóng chung là Phạm Công - Cúc Hoa của đạo diễn Lưu Bạch Đàn, phát hành năm 1989. Bộ phim mở ra sự nghiệp điện ảnh cho Diễm Hương với hàng loạt vai chính trong Kiều Nguyệt Nga, Tấm Cám, Tình xa... Năm 1993, Lý Hùng, Diễm Hương tiếp tục đóng chung phim Nước mắt học trò của đạo diễn Lý Sơn. Sau tác phẩm này, cả hai còn đóng Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thạch Sanh - Lý Thông... Ngoài đóng phim, những năm 1990, Diễm Hương còn là mỹ nhân ảnh lịch bên các người đẹp như Việt Trinh, Diễm My, Y Phụng...