Đoàn Bông Sen Sài Gòn lên tiếng vụ Minh Béo khoe 'đóng vai Đức Phật'

CHIA SẺ:

Trao đổi với Thanh Niên, nghệ sĩ Phượng Trang đại diện Đoàn Bông Sen Sài Gòn phủ nhận thông tin giao vai Đức Phật cho Minh Béo. Bà khẳng định nam diễn viên chỉ mượn đồ chụp ảnh rồi đăng tải lên mạng xã hội.


Hôm 4.8, diễn viên Minh Béo gây chú ý khi đăng tải hình ảnh hóa trang thành Đức Phật, đồng thời cho biết đây là vai diễn của mình trong một dự án. Anh viết: “Vinh dự được nghệ sĩ Phượng Trang phân vai Đức Phật A Di Đà cho vở diễn sân khấu Phật giáo mới nhất. Đang thử phục trang chuẩn bị cho vai diễn tâm linh mới".

Hình ảnh này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Khi đọc thông tin này, đa phần cư dân mạng cảm thấy bức xúc trước việc Minh Béo được mời đóng vai Đức Phật. Thậm chí, một số người còn mang ồn ào quá khứ của nam diễn viên ra để chỉ trích, cho rằng việc anh vào vai này là một sự xúc phạm. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng còn phản ứng gay gắt với chủ đoàn và cho rằng việc mời Minh Béo tham gia là để thu hút sự chú ý, muốn tạo scandal.


Một tài khoản bình luận: “Hết người hay sao mà lại mời người này. Bao nhiêu chuyện xảy ra liệu có đáng để trở lại với diễn xuất hay không, chứ đừng nói đến đóng một vai tôn kính như Đức Phật". Người xem khác chia sẻ: “Thôi thua luôn mấy ông đạo diễn rồi...”. Một cư dân mạng nêu quan điểm: “Tôi đang nhìn thấy cái gì đây? Tội của anh sẽ gánh chồng thêm. Không phải ai cũng có thể vào vai Đức Phật đâu". “Bộ hết diễn viên rồi hay sao mà đưa người này đóng vai Đức Phật? Tôi phản đối", một khán giả nêu ý kiến.

Chúng tôi đã liên hệ nghệ sĩ Phượng Trang, Trưởng đoàn Bông Sen Sài Gòn, để tìm hiểu sự việc. Bà phủ nhận thông tin mời Minh Béo tham gia vai diễn Đức Phật như nội dung nam diễn viên này chia sẻ trên trang cá nhân.

Đồng thời, nghệ sĩ Phượng Trang nói thêm: “Hôm qua bên chương trình của chúng tôi tập tuồng mới lấy phục trang cho các bạn thử. Minh Béo có lấy mặc thử rồi đăng hình lên Facebook. Tôi mới kêu cậu ấy gỡ bài xuống. Sao mà Minh Béo đóng vai đó được. Tôi đính chính là không có, chỉ có Minh Béo mượn bộ đồ để mặc".

Theo nghệ sĩ Phượng Trang, bộ trang phục Minh Béo mặc đăng tải trên Facebook là của một diễn viên khác trong đoàn. Bà khẳng định sau khi biểu diễn sẽ quay clip lại để đính chính với khán giả. “Tôi có nói cậu ấy giỡn như vậy là kém duyên. Tôi bực lắm. Tôi khẳng định Minh Béo chỉ mượn để mặc thử thôi. Tính ra thì cậu ấy ẩu quá, đùa như vậy không hay”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

“Tôi không nói về quá khứ nhưng ngoại hình phải đẹp để vào vai này. Vài ngày nữa tôi biểu diễn rồi đăng hình mọi người sẽ thấy”, nghệ sĩ Phượng Trang chia sẻ. Nói thêm về vụ việc của Minh Béo, nghệ sĩ Phượng Trang cho hay: “Quá khứ của người ta thì mình không biết, nhưng khi người ta đến với mình thật tâm, hay đi từ thiện, làm việc tốt thì tôi giữ. Thấy xã hội chửi nhiều mình cũng thấy tội”.

Dù vậy, Trưởng đoàn Bông Sen Sài Gòn không hài lòng với việc Minh Béo đăng ảnh mặc đồ của đoàn rồi bảo được phân vai. Bà cho rằng như vậy sẽ ảnh hưởng đến đoàn nên yêu cầu anh gỡ bài. “Ngày 10.8 đoàn chúng tôi diễn mọi người sẽ thấy, đảm bảo không phải Minh Béo diễn vì đoàn đã có người đóng vai Đức Phật. Thậm chí trên poster cũng có chương trình hát, diễn viên đóng vai Đức Phật có rồi”, bà khẳng định.

Theo Thanh Niên