Hơn 2 tháng vẫn chưa tìm thấy Hải Như, lực lượng tìm kiếm đang vơi dần

CHIA SẺ:

Suốt hơn 2 tháng tìm kiếm tung tích cô gái Hải Như ở Hà Nội mất tích bí ẩn, nhiều nhóm tìm kiếm đã rơi vào tuyệt vọng, số lượng đội tìm kiếm cũng đang dần thưa thớt.

Vụ việc cô gái 23 tuổi ở Hà Nội mất tích bí ẩn suốt hơn 2 tháng qua vẫn là chủ đề gây chú ý trong dư luận. Suốt thời gian dài, gia đình cùng người dân và lực lượng chức năng đổ xô đi tìm kiếm Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội) đến nay kết quả vẫn nằm trong vô vọng.

Ngày 23/8, thông tin với Zing, ông Tuyên (47 tuổi, cha của nạn nhân) cho biết cảnh sát khuyên gia đình tập trung tìm kiếm ở làng Thổ Ngõa, huyện Quốc Oai và xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ.


Ông Tuyên lý giải bởi khi kiểm tra camera, cảnh sát nhận định đây là hai địa điểm phát hiện Hải Như đi vào nhưng không thấy nạn nhân đi ra.

Ông Tuyên cũng cho biết thêm, tính đến hiện tại, cảnh sát đã có ít nhất 3 lần dẫn chó nghiệp vụ tìm kiếm Hải Như, mỗi đợt cách nhau 7-10 ngày. Mỗi lần tìm kiếm đều trong phạm vi khu vực huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Chó nghiệp vụ được huy động để tăng cường tìm tại các địa điểm như sông, hồ, ao làng, trang trại chăn nuôi...


Cũng theo người cha già chia sẻ, suốt 2 tháng tìm Hải Như mất tích, có nhiều bà con, lực lượng cứu hộ và thiện nguyện đồng hành. Tuy nhiên, thời gian kéo dài khiến nhiều nhóm cũng rơi vào cảnh tuyệt vọng.

Cảm thấy biết ơn trước sự giúp đỡ của nhiều người, cha của Hải Như chia sẻ: "Lần lượt đội này đến, đội kia đi, nhưng gia đình vẫn không biết con gái đang ở đâu. Trong lòng chúng tôi đau xót lắm, xác định con gái lành ít dữ nhiều".


Ông Tuyên cũng cho hay, số lượng đội tìm kiếm cũng đang dần thưa thớt. Cách đây 2 tháng khi Hải Như mới mất tích, lúc nào cũng xuất hiện cảnh tượng đông đúc trên cầu Cù Sơn. Nhưng đến hiện tại, chỉ còn một đội khoảng 15-20 người từ TP.HCM hỗ trợ dò tìm trên cạn bằng robot. Ngoài ra, còn có đội người dân Chương Mỹ cùng thay phiên nhau đi tìm. Mỗi ngày gia đình chia ra 5-6 nhóm, mỗi nhóm khoảng 8-10 người cùng tìm kiếm các khu vực khác nhau.

"Ngày nào cũng quần quật từ sáng đến đêm tìm kiếm, nhưng không thấy tung tích con ở đâu. Ai cũng mệt mỏi, nhưng gia đình tôi nhất định không bỏ cuộc", ông Tuyên nói trong nước mắt.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 14/7, Hải Như bắt đầu ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa Hà Nội bằng xe máy vision màu đen, BKS 29X1-52.817.

Khoảng 21h cùng ngày, Quỳnh Như (chị gái Hải Như) không liên lạc được với em gái nên nảy sinh nghi ngờ có chuyện bất thường. Ngoài ra, Quỳnh Như lần theo định vị trên điện thoại và thấy có dấu hiệu bất thường khi em gái thay đổi địa điểm liên tục.

Trên định vị, Hải Như di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, rồi biến mất.

Gia đình cho biết, trước khi mất tích, Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T có nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.