Trường Đại học Y Hà Nội giải thích khi dùng Logo Bộ Y tế biến thành "rắn ngậm phong bì"...

CHIA SẺ:

Trước việc xuất hiện logo của Bộ Y tế biến thành "rắn ngậm phong bì" trong một cuộc thi do Bộ tổ chức lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội đã lên tiếng.

Tối ngày 17/9, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, đã nắm được sự việc hình ảnh logo "lạ" của Bộ Y tế trong lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội ngày 10/9 vừa qua gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh có logo Bộ Y tế "khác lạ" tại kỳ thi được tổ chức ở Trường đại học Y Hà Nội - Ảnh: BSCC

Cụ thể, nhiều người nhận ra logo của Bộ Y tế được sử dụng trong lễ khai mạc này có phần khác lạ. Từ trước đến giờ, logo chuẩn của Bộ Y Tế có hình tượng “con rắn quấn quanh cây gậy” là biểu tượng của ngành y đã được quốc tế hóa, màu trắng là màu của ngành Y tế.

Tuy nhiên, logo được sử dụng trong buổi lễ này, hình ảnh con rắn đã không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế. "Con rắn" của logo được sử dụng trong buổi lễ chỉ có một vòng chữ S và ngậm phong bì.



Bìa tài liệu hướng dẫn ôn thi với logo "lạ". Ảnh: BSCC

"Đây chỉ là tai nạn đáng tiếc. Hiện Bộ Y tế đang vào cuộc giải quyết. Cơ quan công an cũng đã vào làm việc cụ thể", vị lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội lên tiếng. Về hình thức xử lý cán bộ kỹ thuật lấy logo sai, vị lãnh đạo này cho biết sẽ chờ Bộ Y tế ra quyết định cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đơn vị cũng đã nắm được thông tin sai logo của bộ và đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) điều tra làm rõ.





Logo chính thức của Bộ Y tế - Ảnh: Bộ Y tế

Ông Tuyên khẳng định mẫu logo Bộ Y tế gửi sang Trường đại học Y Hà Nội là không có sai sót. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, cán bộ kỹ thuật của trường lấy logo ở trên mạng đưa vào mà không để ý rằng logo không đúng với logo chính thức của bộ.

Ngay sau đó, bộ đã trực tiếp làm việc với cơ quan công an và bước đầu xác định sai lệch là do cán bộ kỹ thuật của Trường đại học Y Hà Nội.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có hình thức xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót.