Bí ẩn ngôi làng “tử khí”, hàng trăm con chim bay đến lao vào núi để tìm cái chết

CHIA SẺ:


Ngôi làng "tử khí" Jatinga ở Assam, Ấn Độ được dư luận thế giới biết đến bởi xảy ra một sự việc vô cùng bí ẩn và khó lý giải. Cứ vào buổi tối tháng 9 - 10 hàng năm, hàng trăm con chim đến làng Jatinga và chết một cách kỳ lạ khó lý giải.


Nằm ở Assam, Ấn Độ, ngôi làng "tử khí" Jatinga là nơi sinh sống của hơn 2.500 người. Nơi đây xảy ra một sự việc chết chóc bí ẩn liên quan đến loài chim.


Cụ thể, hàng năm, cứ vào các buổi tối trong tháng 9 - 10, hàng trăm con chim tìm đường bay đến ngôi làng Jatinga.


Những con chim đột nhiên mất phương hướng và lao về phía ánh đèn ở làng Jatinga.


Hậu quả là hàng trăm con chim chết một cách bí ẩn. Cái chết của chúng không liên quan đến bất cứ hành động nào của con người.


Chính vì vậy, cái chết của hàng trăm con chim ở làng Jatinga trở thành bí ẩn lớn.



Một số người dân địa phương cho rằng, những con chim tìm đến ở làng Jatinga để chết là vì chúng mang linh hồn của những người Viking.


Những linh hồn này đến làng Jatinga để gieo rắc sự sợ hãi cho người dân bản địa.


Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm mê tín của người dân ở Jatinga. Các nhà khoa học không tìm được bằng chứng chứng minh quan điểm này.



Một giả thuyết khác cho rằng, làng Jatinga là khu vực có từ tính đặc biệt, thu hút những con chim đến khiến chúng mất phương hướng và chết.



Dù vậy, đến nay, các chuyên gia, nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra lời giải chính xác cho cái chết hàng loạt của hàng trăm con chim.