Thanh niên đi ăn trộm bị mắc kẹt trên mái tôn, công an đến giải cứu tiết lộ thêm lời khai ...

CHIA SẺ:

Sau khi lấy trộm được điện thoại, nam thanh niên leo lên mái tôn để thoát thân bất ngờ bị mắc kẹt và lực lượng chức năng đã đến giải cứu.


Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh thanh niên bị kẹt trên mái tôn của ngôi nhà ở quận Gò Vấp, TP.HCM, bên cạnh có sự xuất hiện của một cán bộ công an, kèm theo đó là đoạn chia sẻ: "Đêm qua, ăn trộm đục mái tôn đục phải đường điện chết queo. Thanh niên này được phát hiện vào ban sáng...".

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại một kho của cửa hàng điện thoại nằm trên đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp. Tuy nhiên, thanh niên này không bị điện giật tử vong như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Trao đổi với báo chí, một bảo vệ ngân hàng Đ.A, có trụ sở cạnh cửa hàng điện thoại xảy ra sự việc cho biết: "Sáng 14/6, đang trong ca trực, tôi và nhiều người nghe tiếng hô phát hiện 1 thanh niên bị kẹt trong mái tôn kho của cửa hàng bán điện thoại di động bên cạnh.

Sau đó, tôi cùng các bảo vệ của cửa hàng trên báo cho công an địa phương đến ứng cứu. Trong quá trình được giải cứu, nam thanh niên khai nhận đã đục mái tôn vào bên trong để trộm điện thoại vào khuya hôm trước, nhưng lúc leo ra ngoài thì bị kẹt lại".

Hình ảnh nam thanh niên bị mắc kẹt trên mái tôn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Một vị đại diện UBND phường 7, quận Gò Vấp xác nhận có sự việc tên trộm đột nhập vào trộm điện thoại rồi bị kẹt lại và khẳng định, không có chuyện người này bị điện giật tử vong.

Công an sau đó đưa thanh niên về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Sự việc kẻ ăn trộm này bị mắc kẹt khi tẩu thoát khiến nhiều người nhớ đến trường hợp bi hài không kém xảy ra vào những ngày cuối tháng 6/2016. Theo đó, vào hôm 27/6/2016, gia đình ông Tâm (trú Kiệt 47 đường Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) hốt hoảng khi phát hiện một người đàn ông lạ mặt có nhiều biểu hiện khả nghi bị mắc kẹt dưới cống thoát nước đi qua khu vực nhà mình.

Gia đình ông Tâm tìm cách giải cứu nhưng bất thành nên điện báo lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng của Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an phường Phú Hội, Công an Thành phố Huế, đội ngũ y tế cùng các trang thiết bị, xe cứu thương được điều động đến hiện trường để giải cứu đối tượng.

Sau gần 1 giờ nỗ lực, người đàn ông được giải cứu thành công, an toàn, được sơ cứu ban đầu rồi chuyển lên xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Người này về sau được xác định tên V. (trú đường Nguyễn Lộ Trạch, Thành phố Huế), tại nơi cư trú V. được xác định là người nghiện rượu và hay ăn trộm vặt.

Theo nhận định ban đầu và từ thông tin người dân, có thể tối 26/6 V. vào khu vực này để rình mò, trộm cắp tài sản hoặc có dấu hiệu bất minh khác và bị phát hiện nên chui vào cống thoát nước để lẩn tránh nhưng bị mắc kẹt.Ngọc Tú (tổng hợp)